Việc sử dụng NFC trên các smartphone chạy vWindows Phone 7 phụ thuộc vào các nhà sản xuất thiết bị gốc. Ảnh: Slashgear.

Theo xác nhận của Microsoft, Windows Phone 7 đã hỗ trợ công nghệ NFC, nhưng việc sử dụng còn phụ thuộc vào đơn vị sản xuất thiết bị, nơi sẽ quyết định tích hợp chip NFC vào máy hoặc không.

Ông Will Coleman, chuyên gia phát triển kiêm quản lí sản phẩm của Microsoft UK, cho biết, "hiện nay, hệ điều hành của chúng tôi đã hỗ trợ cho công nghệ NFC, nhưng vẫn cần các nhà sản xuất thiết bị gốc đồng ý cho sử dụng trên thiết bị của họ. Vì vậy, nếu có đơn vị nào muốn kích hoạt NFC đều có thể làm một cách dễ dàng". Nói là vậy nhưng tính đến lúc này, trên thị trường vẫn chưa có một smartphone Windows Phone nào hỗ trợ công nghệ NFC.

Ông Coleman cũng nói thêm, "mọi việc sẽ thay đổi, tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian. Thời điểm các thiết bị sử dụng NFC thông qua Microsoft không còn là tương lai xa".

NFC, hay giao tiếp tầm gần, là công nghệ không dây cho phép smartphone, các thiết bị di động, thẻ tín dụng... kết nối thông qua quá trình chạm các thiết bị này với nhau, hoặc đặt cách nhau trong khoảng vài cm. Google đã ứng dụng NFC trên hệ điều hành Ice Cream Sandwich để các thiết bị dùng Android có hỗ trợ NFC giao tiếp với nhau, trao đổi các đường link, danh bạ, thông tin... khi chạm máy.

Tuy nhiên, ứng dụng lớn nhất của NFC hiện tại là thanh toán không dây, sử dụng điện thoại thay cho thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Các thiết bị của Samsung sử dụng NFC để thanh toán tại Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác, trong khi Nokia vẫn đang trên con đường đưa giao tiếp này vào cuộc sống thông qua các smartphone của hãng.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)