Ủy ban châu Âu lo ngại thương vụ Google mua lại Motorola Mobility sẽ tạo ra sự độc quyền

Ủy ban châu Âu vừa đình chỉ tạm thời thương vụ đình đám này để điều tra thêm các thông tin về chống độc quyền giữa Motorola Mobility và Google.

Cơ quan chống độc quyền cho biết sẽ tiếp tục xem xét sau khi thu được "một số tài liệu cần thiết để đánh giá về giao dịch". Amelia Torres, một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho biết giao dịch đã bị tạm ngưng sau khi các tài liệu mới được gửi vào ngày 6/12 vừa qua và đang chờ các quyết định tiếp theo.

Dự kiến ban đầu, thương vụ mua lại Motorola Mobility của Google sẽ hoàn tất vào năm sau. Hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới có kế hoạch sử dụng khoảng 17.000 bằng sáng chế của Motorola Mobility để bảo vệ các nhà sản xuất di động, máy tính bảng chạy Android khỏi các rắc rối về pháp lí. Các cuộc chiến nơi tòa án gần đây do Apple khơi mào và gây nhiều rắc rối cho các hãng như HTC hay Samsung.

Tuy nhiên, ông Al Verney, một phát ngôn viên của Google cho biết trong một bức email gửi đến Bloomberg : "Chúng tôi tin tưởng Ủy ban sẽ kết luận thương vụ này là tốt cho sự cạnh tranh và chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ cũng như hợp tác với họ trong quá trình xem xét".

Đây là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của Google với giá trị lên đến 12,5 tỉ USD. Việc mua lại một tên tuổi lớn trong nghành công nghiệp di động được xem là bước đi táo bạo của tân giám đốc điều hành Larry Page sau khi nhận chức hồi tháng 4 vừa qua.

Những diễn biến mới nhất trong cuộc chiến bằng sáng chế gần đây cho thấy "liên minh" Android đã bắt đầu có những cuộc đáp trả quyết liệt. Dù HTC đã thua trong đơn kiện liên quan đến công ty đồ họa S3 đến Apple nhưng Motorola lại giành được chiến thắng quan trọng trước chính "Quả táo" ở thị trường Đức.

Theo Sohoa




Bình luận

  • TTCN (0)