Tại một văn phòng của Facebook ở Mỹ.

Trong xếp hạng 50 nhà tuyển dụng tốt nhất của năm 2012 tới có 13 công ty CNTT, trong đó có 3 công ty hàng đầu là Facebook, Google và Apple.

Website Glassdoor vừa công bố danh sách thường niên lần thứ tư, ghi nhận các nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới. Danh sách này được lập dựa trên nhận xét của nhân viên từ các công ty trong năm 2011.

Bảng xếp hạng bao gồm 50 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, theo thứ tự số điểm thấp dần, có một số công ty CNTT như Facebook, Google, Apple, Raskspace (các công ty về các dịch vụ hosting) và các công ty khác: Salesforce.com, Citrix Systems, Qualcomm, SAP America, NetApp, Intel, Groupon, Intuit và Nvidia.

Tất cả những công ty này đều được đánh giá là Satisfied (hài lòng, thỏa mãn), duy chỉ có một mình Facebook là đạt mức Very Satisfied (tức là "rất hài lòng").

Lưu ý là, trong nhóm 10 công ty tuyển dụng tốt nhất đầu tiên, chỉ có 3 công ty CNTT là Facebook (4,3 điểm); Google (4,0 điểm) và Apple (3,9 điểm). Còn như Intel cũng chỉ xếp hạng 32!

Ngoài Facebook, Google và Apple, trong nhóm 10 công ty tuyển dụng tốt nhất có 3 hãng tư vấn là Bain & Company, McKinsey & Company và Salom Consulting, Tổ chức khoa học phi thương mại MITRE, Công ty CareeBuilder (cung cấp dịch vụ nhân sự), REI (bán trang phục và thiết bị thể thao) và Trader Joe's (bán hàng thực phẩm).

Trong cuộc khảo sát của Glassdoor, các nhà nghiên cứu cũng xem xét quan hệ của nhân viên với lãnh đạo công ty mà họ làm việc. Với nhân viên các công ty CNTT, người có mức tín nhiệm cao nhất là Giám đốc điều hành NetApp, ông Tom Georgens, với kết quả bình chọn đạt 100%. Người đứng thứ hai là Tim Cook, Giám đốc điều hành mới nhậm chức không lâu của Apple đạt 96%.

Xếp hạng 10 nhà tuyển dụng tốt nhất năm 2012 trong lĩnh vực CNTT (nguồn Glassdoor.com):

Vị trí

Nhà tuyển dụng

Điểm

Người đứng đầu

Điểm

1

Facebook

4,3

Mark Zuckerberg

89%

2

Google

4,0

Larry Page

92%

3

Apple

3,9

Tim Cook

96%

4

Rackspace

3,9

Lanham Napier

84%

5

Salesforce.com

3,9

Mark Benioff

88%

6

Citrix Systems

3,8

Mark Templeton

92%

7

Qualcomm

3,8

Paul Jacobs

89%

8

SAP America

3,8

Bill MacDermott

85%

9

NetApp

3,7

Tom Jordgens

100%

10

Intel

3,6

Paul Otellini

93%

Đứng vị trí thứ ba về sự tín nhiệm là ông Paul Otellini, CEO của Intel với số điểm 93%. Vị trí thứ tư được chia nhau giữa Mark Templeton từ Citrix Systems và Larry Page của Google. 92% nhân viên của họ tán thành cung cách điều hành công ty của họ. Còn nhà sáng lập và đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg không rõ vì sao chưa tìm được sự trung thành tuyệt đối của một bộ phận nhân viên. Năm nay, Zuckerberg chỉ đạt được mức tín nhiệm của 89% nhân viên so với 96% của năm ngoái. Người đứng đầu Qualcomm, Paul Jacobs đạt số điểm tương đương của Zuckerberg.

Nên nhắc thêm rằng Giám đốc điều hành Groupon Andrew Mason chỉ đạt được điểm tín nhiệm khá thấp = 78% và bản thân Công ty của ông thì chỉ xếp hạng 40 trong số các nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2012.

Theo PCWorld VN/CNews.ru




Bình luận

  • TTCN (0)