Sau khi được giới thiệu tại F8 từ tháng 9 và cung cấp cho người dùng tại Úc, tính năng Timeline cuối cùng cũng được cung cấp cho toàn bộ người dùng Facebook.

Thay vì việc liệt kê các thông tin cá nhân như bình thường, Timeline sẽ hiển thị chi tiết những thông tin xung quanh cuộc sống của chủ trang Facebook. Những bức ảnh, status, video clip được hiển thị rất to, rõ ràng và được sắp xếp theo thanh thời gian ở phía góc trên bên phải. Với đúng nghĩa “Timeline”, người dùng có thể xem lại những hoạt động của một ai đó trong một khoảng thời gian cụ thể.

Điểm nhấn của giao diện có lẽ là bức hình lớn Cover ở phần trên cùng của trang, đây là một điểm mới so với giao diện trắng đơn giản trước đây.

Một tính năng mới được thêm vào là Activity Log cho phép người dùng quản lí tất cả các thông tin được hiển thị trên Timeline. Giao diện của Activity Log thực chất là Timeline rút gọn cung cấp cho người dùng các tùy chọn như ẩn hoặc xóa thông tin.

Giống như tất cả những lần thay đổi lớn khác của Facebook, Timeline đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực. Nhiều người cho rằng việc thông tin cá nhân được hiển thị quá chi tiết và dễ dàng truy cập như thế này có thể dẫn tới việc trộm cắp danh tính.

Hiện tại, Timeline đang ở trong giai đoạn 7 ngày thăm dò, và người dùng có thể xem xét tất cả các tính năng cũng như quyết định những thông tin nào sẽ được hiển thị. Một khi người dùng đã chuyển sang Timeline, giao diện này sẽ được giữ nguyên đến hết 7 ngày đó. Người dùng cũng có thể chuyển về giao diện cũ qua một số thủ thuật nhỏ được đăng rất nhiều trên mạng.

Timeline cũng đã được cung cấp cho các thiết bị Android cũng như phiên bản dành cho điện thoại của Facebook tại địa chỉ m.facebook.com.

Với những ai chưa dùng Timeline và muốn thử trải nghiệm nó, hãy truy cập vào trang http://www.facebook.com/about/timeline và nhấn chọn nút Get Timeline.

Giới thiệu về Facebook Timeline

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (3)
Ryu Jin  9

Timeline

Chết thật thôi, bây giờ làm sao có thể gỡ Timeline đi được, nhờ mọi người chỉ dùm, huhuhu...

Hoàng Đức Quang  3250

tin buồn là hiện nay timeline đã được phổ biến rộng rãi ^^, nhưng bạn có thể thử cách này:
http://bit.ly/uuaXP0

Thích Linux  175

Cảm nhận đầu tiên là lạ mắt và rất thích :D.
Xài luôn Rolling On The Floor