Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã chính thức phê duyệt, cho phép các phi công của hãng hàng không American Airlines được phép sử dụng máy tính bảng Apple iPad trong tất cả các chuyến bay.

Thiết bị này sẽ được sử dụng để thay thế túi giấy truyền thống mà các phi công sử dụng trong các chuyến bay trước đây.

American Airlines là hãng hàng không đầu tiên nhận được ủy quyền từ Cơ quan Hàng không Liên bang, cho phép các phi công sử dụng iPad trong mọi giai đoạn của chuyến bay. Phi công tại United Airlines và Alaska Airlines hiện cũng đang được dùng thử thiết bị của Apple trên các chuyến bay.

Theo ZDNet báo cáo, iPad sẽ bắt đầu được sử dụng trên các chuyến bay của American Airlines kể từ hôm nay (16/12) và được sử dụng để thay thế túi giấy truyền thống trên các chuyến bay vốn chủ yếu được sử dụng như là một hướng dẫn sử dụng chuyến bay có chứa các thông tin như biểu đồ chuyển hướng và thông tin chi tiết làm thế nào để vận hành một tính năng đặc biệt khi máy bay đang bay.

Một nguồn tin giấu tên với ZDNet cho biết, American Airlines sẽ bắt đầu các hoạt động của iPad trên máy bay số hiệu B-777 và sau đó thực hiện trên tất cả các hạm đội bay khác.

Nguồn tin cũng tiết lộ: “Các hãng hàng không khác như United, Alaska và UPS cũng đã được xem xét tiềm năng này nhưng không ai nhận được phê duyệt để tiến hành các hoạt động bay trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay. Kết quả phê duyệt dành cho American Airlines là thành quả sau khi hãng này tiến hành thử nghiệm trong thời gian 6 tháng với hàng ngàn giờ bay với iPad để kiểm tra và đánh giá sản phẩm”.

Một túi giấy trên các chuyến bay sẽ bao gồm 12.000 trang và nặng tới 17 kg. Trong khi đó iPad chỉ nặng dưới 1 kg và nhỏ hơn nhiều. Trong tháng 8, hãng United Airlines đã giải thích rõ ràng những lợi tích của việc bỏ túi giấy trong các chuyến bay cũ và nói rằng sẽ tiết kiệm được 16 triệu tờ giấy/năm, tương đương với việc đốn hạ khoảng 1.900 cây gỗ để làm nguyên liệu.

Điều này cũng có nghĩa rằng máy bay sẽ nhẹ hơn, tiết kiệm được khoảng 326 gallon nhiên liệu máy bay phản lực trong một năm, do đó cắt giảm đến 3.208 tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)