Google vừa giới thiệu một cổng thông tin mới dành riêng cho giáo viên học sinh trên toàn thế giới. Đây là một kho tàng đồ sộ các tài liệu giáo dục bằng hình ảnh mà hãng đã dày công chọn lựa và sắp xếp một cách hệ thống.

Ảnh
Google cung cấp một môi trường YouTube thuần giáo dục dành cho giảng viên và học sinh - Ảnh: Digitaltrends.com.
Video giới thiệu kênh YouTube dành cho trường học

Thật ra không đợi đến lúc Google ra mắt kênh giáo dục, từ lâu cộng đồng mạng đã sử dụng YouTube như một nơi để đăng tải những video giáo dục, hướng dẫn, mẹo vặt…Khi gặp bất cứ một vấn đề nào, YouTube là một trong những lựa chọn hàng đầu vì người dùng có thể lĩnh hội ngay được hướng giải quyết cũng như những kiến thức một cách trực quan.

Tuy vậy, tại trường học và các tổ chức giáo dục ở nhiều quốc gia trên thế giới, YouTube và các mạng xã hội thường bị chặn. Mạng xã hội làm tiêu tốn thời gian, còn YouTube lại chứa quá nhiều nội dung có thể gây xao nhãng đối với học sinh, sinh viên khi họ truy cập vào đây để tìm hiểu kiến thức.

Nắm bắt được nhu cầu này, Google đã mở ra một cổng thông tin về giáo dục dành cho trường học. Thông qua tài khoản của mình, giảng viên và sinh viên có thể sử dụng YouTube như một môi trường thuần giáo dục. Tất cả những nội dung phi giáo dục đều bị loại bỏ ra khỏi các kết quả tìm kiếm. Các nội dung sẽ được sắp xếp một cách có hệ thống theo từng lĩnh vực, trình độ, ngôn ngữ…

Kênh YouTube dành cho trường học này hoàn toàn miễn phí. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tìm ra những lời giải toán hóc búa, những đoạn lịch sử bi tráng, những video học ngoại ngữ… và thỏa sức học tập ngay trên Internet. Để sử dụng dịch vụ này, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Google và truy cập vào đây để yêu cầu YouTube cấp cho bạn một tài khoản giáo dục riêng.

Theo NSS - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)