Hôm thứ 5 tuần trước, công ty viễn thông British Telecom của Anh đã đệ đơn kiện chống lại Google với nội dung cáo buộc Android và các dịch vụ khác đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng.

Đơn kiện được nộp tại Tòa án quận Delaware cho rằng các dịch vụ của Google như Android Market, Google Maps, Google Search, Google+ và Google Offers đã vi phạm bằng sáng chế thuộc sở hữu của British Telecom. Các dịch vụ trên đã vi phạm một loạt các bằng sáng chế liên quan đến hệ thống điều hướng thông tin, hệ thống cung cấp dịch vụ cho các mạng thông tin liên lạc cũng như bộ máy và phương pháp viễn thông.

Một đại diện của Google đã cho rằng, tuyên bố của British Telecom là hoàn toàn không đúng, hãng sẽ bảo vệ mạnh mẽ chống lại những cáo buộc này.

Trước đó, hệ thống hệ điều hành di động của Google đã thực sự gây chú ý với các vụ kiện từ Apple và Microsoft, trong một chiến dịch bảo vệ bằng sáng chế với các nhà sản xuất thiết bị Android. Và theo quan sát đã có ít nhất một bằng sáng chế có thể buộc Google phải thực hiện một vài thay đổi cách phân phối hệ điều hành cho các nhà sản xuất thiết bị.

Theo chuyên gia phân tích bằng sáng chế Florian Mueller của Foss Patents cho biết: "Với rất nhiều bằng sáng chế đang có dấu hiệu buộc Google phải trả tiền, có lẽ gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ buộc phải thay đổi mô hình cấp giấy phép Android cho các nhà sản xuất thiết bị".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)