Việc sản xuất iPad có thể tạm thời bị ảnh hưởng bởi một vụ nổ xảy ra ngày hôm qua (18/12) tại nhà máy Riteng thuộc công ty Pegatron ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo Reuters, rất may vụ nổ đã không gây chết người nhưng đã làm 23 công nhân (trong tổng số 61 công nhân bị thương) phải nhập viện. Báo cáo cũng cho biết, vụ nổ đã không gây ra cháy mà chỉ làm hư hỏng một số máy móc ở đây.

Giám đốc tài chính Charles Lin của Pegatron cho biết: "Hiện tại nhà máy đã bắt đầu hoạt động trở lại với một số dây chuyền đang chạy thử nghiệm. Bên cạnh đó, một phần của cơ sở vẫn còn đang phải kiểm tra trước khi được vận hành".

Việc sản xuất iPad 2 của Apple hiện tại và tương lai có thể bị ảnh hưởng sau sự cố trên khi mà trước đó trang tin Yi Cai cho biết Riteng là nơi sản xuất các bảng mạch màn hình dành cho iPad 2.

Hoạt động sản xuất của nhà máy này sẽ được tiếp tục sau khi cuộc điều tra của chính quyền thành phố về vụ nổ được phê duyệt.

Như vậy đây là vụ nổ nhà máy thứ hai trong năm nay, điều này sẽ tác động nhiều đến chuỗi cung ứng của Apple. Trước đó một vụ nổ hồi tháng Năm đã làm rung chuyển một nhà máy của Foxconn, làm chết 3 người và bị thương 15 người.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)