Nội dung email lừa đảo về hạn ngạch webmail

Người dùng cần cảnh giác khi nhận được email thông báo hạn ngạch webmail đã đầy kèm đề nghị cung cấp tên truy nhập, mật khẩu để nâng dung lượng hòm mail.

Trong những ngày gần đây, nhiều người dùng Internet nhận được email với nội dung thông báo "Hạn ngạch webmail đã đầy và đề nghị người dùng cung cấp tên truy nhập, mật khẩu" để tăng dung lượng hòm mail.

Đây là 100% là email lừa đảo. Người dùng không nên trả lời (reply) lại email này, càng không nên cung cấp mật khẩu tài khoản cá nhân.

Các chuyên gia CNTT khuyến cáo, trong trường hợp hòm mail của người dùng có trục trặc (mail đầy, mail lỗi, …), người dùng nên chủ động liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ kĩ thuật, CNTT của tổ chức mình.

Ngoài ra, dịp Noel sắp đến, người dùng nên cẩn thận, cảnh giác với một kiểu lừa đảo đã xuất hiện từ mùa Giáng sinh năm 2010, đó là các email với tiêu đề "Quà tặng Giáng sinh" dẫn người dùng đến một đường link yêu cầu nhập tài khoản email và mật khẩu.

Khi lấy cắp được tài khoản email của người dùng bằng một trong các cách trên, tội phạm mạng sẽ sử dụng tài khoản email để giả danh và liên lạc với những người thân, bạn bè có trong danh sách và tiếp tục lừa đảo. Chúng thường dụ bạn bè của bạn bằng cách nói rằng đang bận, tài khoản điện thoại hết tiền, nhờ bạn nạp giúp tiền điện thoại...

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)