Mua lại sim số đẹp của Beeline với giá 15 triệu đồng từ người bạn, nhưng khi sim bị thu hồi theo yêu cầu của Bộ TT&TT, thì Beeline lại đền cho khách hàng sim số không thỏa đáng.

Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của độc giả Đặng Quyền Huy (thị trấn Cái Nước – huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về việc nhà mạng Beeline đã đền bù việc cắt sim số đẹp không thỏa đáng cho khách hàng.

Ảnh
Khách hàng “tố” Beeline đổi sim số đẹp lấy số xấu

Cụ thể, anh Huy cho biết: anh có mua 1 sim điện thoại Beeline số 01996888886 từ người bạn của mình là anh Huỳnh Hải Đăng (huyện Thới Bình – tỉnh Cà Mau) vào ngày 17/10/2011 với giá 15 triệu đồng. Trước đó ít ngày, sim số nói trên là của ông Phạm Thanh Mộng, và ông Đăng với ông Mộng đã làm hợp đồng chuyển nhượng mua bán, chuyển nhượng với nhau.

Mua sim này xong, ông Huy tắt máy và tới ngày 18/10, khi ông Huy mở sim này lên thì mới biết sim này nằm trong dải số sim bị thu hồi theo yêu cầu của Bộ TT&TT tại văn bản số 76 của Cục Viễn thông kí ngày 7/9.

Khi ông Huy thắc mắc lên Beeline thì được nhà mạng này trả lời rằng việc thu hồi các dải số 01996****** và 01997****** là có thật, theo đúng yêu cầu của Bộ TT&TT nhằm thực hiện quy định quản lí kho tài nguyên số điện thoại của Bộ.

Ảnh
Sim số 0993226842 mà Beeline đền bù cho khách hàng Ảnh: N. D.

Để đền bù cho khách hàng, Beeline đã đền số 0993226842 cho khách hàng cùng với 150.000 đồng tiền đấu nối vào tài khoản chính và 132.000 đồng vào tài khoản thưởng. Cùng lúc, Beeline mong khách hàng thông cảm thực hiện theo đúng chủ trương chung của cơ quan quản lí.

Điều đáng nói, văn bản của Cục Viễn thông ghi rõ có hiệu lực kể từ ngày kí (7/9), và Beeline đã từng thông báo trước chủ trương thu hồi 2 dải sim số nói trên tới rất nhiều khách hàng, nhưng khi ông Huy mua sim số đẹp 01996888886 vào giữa tháng 10, thì sim này vẫn được cho kích hoạt và hoạt động bình thường ít ngày, rồi sau đó nhà mạng này mới cắt.

Bày tỏ ý kiến của mình tới VTC News, anh Huy đã nói rằng việc thu hồi dải số theo yêu cầu là điều bất khả kháng, xong không hiểu làm sao thời điểm sau khi văn bản có hiệu lực mà sim thuộc dải số này nhà mạng vẫn kích hoạt cho hoạt động? Thêm nữa, việc khách hàng mua 1 sim số đẹp với giá hàng chục triệu đồng, rồi chỉ được đền bù bằng 1 sim số bình thường, kèm theo 1 khoản tiền nhỏ vào tài khoản và 1 lời xin lỗi thông cảm đơn giản, vậy phần thiệt hại của khách hàng ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm?

Cuối cùng, anh Huy đề nghị VTC News cần vào cuộc, xác minh, và đề nghị với Beeline cần phải giải quyết thỏa đáng những thiệt hại cho khách hàng trong trường hợp này.

Khách hàng đã được giải quyết xong quyền lợi

Xung quanh các phản ánh của khách hàng, VTC News đã nối máy với chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung – Trưởng phòng truyền thông của nhà mạng Beeline tại Hà Nội để trả lời các thắc mắc nói trên.

Chị Nhung cho biết: Tra cứu dữ liệu thông tin khách hàng của Beeline, chủ số máy nói trên là anh Huỳnh Hải Đăng, và trước khi chuyển đổi sang đầu số mới, Beeline đã giải quyết xong xuôi quyền lợi của khách hàng, và khách hàng cũng đã đồng ý với cách giải quyết này.

Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi rằng Beeline có gì chứng minh là khách hàng Hải Đăng đã đồng ý với cách giải quyết mà Beeline đưa ra không, thì chị Cẩm Nhung đã nói rằng không có văn bản, giấy tờ gì, mà chỉ căn cứ vào hệ thống máy tính của phòng chăm sóc khách hàng của Beeline thấy vậy, và “làm việc với nhau tin nhau là chính mà”.

Ngay cả đối với anh Đặng Quyền Huy, vì anh Huy là người kinh doanh sim số đẹp nên cũng có đến 18 sim số Beeline bị chuyển đổi, và Beeline đã giải quyết ổn thỏa quyền lợi với vị khách hàng này, có biên bản ghi nhớ.

Nếu có điều gì còn băn khoăn, thắc mắc về quyền lợi, 2 khách hàng Huy và Đăng hoàn toàn có thể chủ động gọi về số điện thoại hotline (199) của Beeline để trình bày. Beeline trong khả năng của mình sẽ luôn giải quyết thấu đáo, không bỏ qua quyền lợi của khách hàng.

Khi chúng tôi đề cập đến mong muốn của độc giả rằng Beeline cần đền bù 1 sim số đẹp khác tương xứng hơn, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung không đưa ra bất cứ 1 lời hứa đồng ý nào, mà chỉ đề nghị khách hàng Huy hoặc khách hàng Đăng cần liên hệ với Beeline để trình bày rõ trường hợp của mình.

“Tùy theo nhu cầu cụ thể của khách hàng, cả 2 bên sẽ cùng bàn bạc và thương lượng với nhau, để mục tiêu cuối cùng là khách hàng và nhà mạng đều không bị thiệt thòi. Phải có 1 bên nói thì Beeline mới nghe được…” – chị Cẩm Nhung chốt lại.

Theo VTC News




Bình luận

  • TTCN (1)
thanh  179

beeline làm ăn cùi lắm, quy định chung là mỗi lần mua sim phải có giấy chứng minh nhân dân thế mà sim beeline bán đầy đường mà ko cần giấy gì hết bó tay thật...
mạng di động ngoại lai sóng yếu công thêm những vụ thế này nữa làm sao cạnh tranh với 3 ông lớn, beeline kêu giá rẻ nhưng toàn gọi ngoại mạng chả rẻ gì,....mấy mạng lớn đều có gói cước trả sau gọi nội mạng miễn phí hết rồi.....1 tỷ $ để cạnh tranh coi như ko có tác dụng gì nhiều......rồi lại tuyên bố phá sản...lại một cái chết nữa chăng.