Bộ tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) trong đêm 24/12 đã cho công bố hình ảnh đường đi của ông già Noel nhờ hệ thống vệ tinh đặc biệt của mình.

Ông già Noel và tuần lộc mũi đỏ Rudolph bắt đầu chuyến hành trình của mình vào lúc 2 giờ ngày 24 tháng 12 theo giờ Washington.

Ảnh

Hành trình của ông già Noel sau đó đã được theo dõi chặt chẽ nhờ 47 radar nằm ở khu vực phía bắc và phía đông của Canada và Mỹ, cũng như các vệ tinh trong quỹ đạo địa tĩnh, được trang bị cảm biến hồng ngoại cảm ứng các bức xạ nhiệt từ tuần lộc Rudolph để theo dõi hành trình của ông già Noel.

Mọi người đều có thể theo dõi hành trình của ông già Noel đêm Giáng sinh 2011 trên Google Earth, Google Maps hoặc từ điện thoại di động thông minh hoặc trên trang chủ của NORAD.

Tại đây, họ có thể thấy ông già Noel cưỡi xe trượt tuyết xuất phát từ ngôi nhà của mình ở Bắc Cực và băng qua nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới như Vạn lí trường thành của Trung Quốc, tháp Big Ben ở London, tòa nhà Empire State ở Mỹ, và ở Auckland, New Zealand...

Ảnh

Chương trình sử dụng hệ thống vệ tinh để theo dõi lịch trình của ông già Noel (tên chính thức là NORAD Tracks Santa) đã được NORAD sử dụng trong nhiều mùa Giáng sinh trước đây.

Chương trình được khởi xướng năm 1955 khi tờ Colorado Springs đăng một quảng cáo mời các em nhỏ nói chuyện trên đường dây nóng với ông già Noel. Do một chút nhầm lẫn của số điện thoại trên quảng cáo, hàng chục trẻ em đã quay tới số của Bộ tư lệnh phòng không lục địa, đóng ở Colorado Springs, tiền thân của NORAD.

Các nhân viên trực điện thoại của Bộ Tư lệnh đã chơi cùng với trẻ, thông báo cho chúng biết đường đi nước bước của Ông già Noel. Sự kiện đó đã trở thành một thông lệ tinh thần vui vẻ của NORAD và được cơ quan này duy trì, phát triển trong những năm tiếp theo.

Ảnh
Hình ảnh ghi lại hành trình của ông già Noel
Ảnh
Hơn 1.200 tình nguyện viên đã tham gia trả lời điện thoại và email hỏi về hành trình của ông già Noel tại trung tâm NORAD trong đêm Giáng sinh
Ảnh
Hơn 2 triệu người đã truy cập trang web của NORAD trong đêm Giáng sinh để theo dõi hành trình của ông già Noel
Hành trình đi của ông già Noel trong đêm Giáng sinh vừa được NORAD công bố

Theo Giáo Dục/Daily Mail




Bình luận

  • TTCN (0)