Các quan chức cao cấp của Sony và Samsung trong buổi lễ ra mắt liên doanh S-LCD vào 7 năm trước. Ảnh: Chosun Ilbo.

Sony vừa chính thức xác nhận việc từ bỏ liên doanh sản xuất S-LCD với Samsung, số cổ phần của hãng sẽ bán lại cho Samsung với giá gần 1 tỉ USD.

Sau 7 năm hợp tác sản xuất màn hình LCD chung trong liên doanh có tên S-LCD, Sony và Samsung sẽ dừng hợp tác bắt đầu từ năm sau. Theo Reuters, thông tin này vừa được phát ngôn viên của Sony xác nhận và hai hãng sẽ có một lễ công bố cụ thể trong thời gian tới.

Bắt đầu hợp tác và thành lập từ tháng 4/2011, liên doanh S-LCD được mỗi bên Sony và Samsung nằm quyền sở hữu một nửa với nhiệm vụ chính là cung cấp panel màn hình LCD cho sản phẩm TV của hai hãng và các đối tác khác. Tuy nhiên, trong khi Samsung kinh doanh thành công và có được vị thế số một trong làng TV thế giới những năm qua, thì Sony đã đánh mất vị trí thứ hai của mình vào tay đối thủ Hàn Quốc khác là LG.

Trong năm 2011 này, Sony đã liên tiếp gặp khó khăn lớn trong mảng kinh doanh TV khi hãng công bố số lỗ dự kiến có thể lên tới 1,2 tỉ USD tính trong năm tài chính 2011. Theo Reuters, đây là nguyên nhân lớn tác động đến quyết định trên của Sony.

Sammy Hub cho biết về phía Samsung, hãng Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa ra lời hỏi mua toàn bộ số cổ phần S-LCD do Sony nắm giữ. Hãng điện tử của Nhật dự kiến sẽ được nhận lại từ phía đối tác Hàn Quốc khoảng 940 triệu USD. Bên cạnh đó, Samsung cũng để ngỏ khả năng tiếp tục hợp tác, cung cấp màn hình LCD cho Sony nếu như phía hãng điện tử của Nhật yêu cầu. Nếu thỏa thuận đạt kết quả, dự kiến cuộc chuyển giao giữa 2 hãng sẽ hoàn tất ngay vào tháng 1 năm sau, 2012.

Theo Sohoa




Bình luận

  • TTCN (0)