Theo Stan Shih, Acer sẽ không rút khỏi thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh, nhưng sẽ tham gia vào một thời điểm thích hợp.

Phản ứng với các tin đồn cho rằng Acer sẽ rút khỏi thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh, người sáng lập của Acer, Stan Shih đã lên tiếng phủ nhận.

Stan Shih cho biết, mặc dù hoạt động kinh doanh máy tính bảng cuả công ty không được tốt nhưng đây không phải thời điểm để từ bỏ.

Ông cho biết các trải nghiệm thất bại là một quá trình không thể tránh khỏi, giống như các khó khăn mà công ty đã gặp phải khi bước vào thị trường máy tính xách tay.

"Hội đồng quản trị của Acer đã thảo luận về sự phát triển sản phẩm và đã chấp thuận với các chiến lược đơn giản hóa các mục tiêu hoạt động thông qua việc tập trung vào các sản phẩm có lợi nhuận", Stan Shih cho biết.

Acer thấy rằng việc kinh doanh máy tính bảng và điện thoại thông minh đang chồng chéo và một tổ chức đơn giản hóa theo dự kiến ​​sẽ tăng hiệu quả hoạt động, giảm các xung đột trong phát triển sản phẩm và củng cố nguồn lực cho sự phát triển các sản phẩm thích hợp và cạnh tranh.

Stan Shih cũng thay mặt Acer khẳng định rằng Acer không có kế hoạch từ bỏ các hoạt động kinh doanh máy tính bảng và điện thoại thông minh, cũng như việc cắt giảm số lượng nhân viên, nhưng sẽ có những điều chỉnh tối ưu để giảm số lượng các mô hình sản phẩm bằng cách sử dụng các nguồn lực hoạt động có chọn lọc và có tính chiến lược. Nếu sự điều chỉnh dẫn đến thành công, Acer sẽ mở rộng tới các hoạt động kinh doanh máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)