Magazines

Bạn có ảnh đẹp? Bạn muốn chúng được đăng trên tạp chí nổi tiếng? Việc đó cũng không quá khó khăn nhưng lại cần rất nhiều sự kiên nhẫn và biết chai lì trước những lời từ chối nhưng điều đó không phải là không thể thực hiện được. Có rất nhiều tạp chí rất sẵn sàng nhận ảnh, bạn nắm rõ tiêu chí của họ dành cho những cộng tác viên và phải hiểu ấn phẩm đó muốn những bức ảnh kiểu gì và sau đó bạn sẽ phải lựa chọn xem gửi ảnh của mình đi đâu.

Dưới đây là 5 tạp chí có cơ hội nhiều nhất dành cho những nhiếp ảnh gia không chuyên.

Yankee Magazine

Ảnh
Yankee Magazine

Theo Photographer’s Market, rất nhiều tạp chí nhận hơn 500 ảnh mỗi năm từ những người không chuyên, tạp chí này luôn tạo cơ hội tốt cho những thợ ảnh có tài, ví dụ như Auto Restorer cần hơn 500 ảnh các loại xe ô tô và phụ tùng xe, trong khi Bird and Blooms dùng khoảng 60 ảnh của dân nghiệp dư trong mỗi số phát hành. Đa số những bức ảnh được trả giá rất rẻ; như tờ Astronomy chẳng hạn, họ mua mỗi năm 840 bức ảnh đẹp của dân nghiệp dư nhưng thường thì chỉ trả khoảng 25 USD một bức.

Tuy nhiên tờ Yankee Magazine thiếu khoảng 1000 bức ảnh mỗi năm và trả từ 159 USD cho ảnh mầu bên trong đến 1 000 USD cho một bức ảnh bìa.

Đó thật sự là những cơ hội để có một hợp đồng béo bở.

Southwest Airlines Spirit

Ảnh
Southwest Airlines Spirit

Đương nhiên là những tấm ảnh bìa được trả nhiều hơn những ảnh trang trong, nhưng trong mỗi số phát hành thì để được chọn là ảnh bìa là rất khó. Ngoài việc tìm được tạp chí trả giá cao cho mỗi bức ảnh thì việc họ đánh giá chất lượng và vị trí đăng mỗi bức ảnh của bạn để trả tiền cũng rất quan trọng. Chẳng hạn như MuscleMag International, trả tận 1 000 USD cho một bức ảnh bìa nhưng ảnh trang trong thì đánh tụt giá xuống chỉ còn 25 USD cho ảnh mầu và 20 USD cho anh đen trắng. Backpacker Magazine thì đưa ra một khung giá thoáng hơn với mỗi ảnh bìa là từ 500 – 1 000 USD trong khi giá tối thiểu cho những bức ảnh mầu trang trong là 100 USD.

Southwest Airlines Spirit là tạp chí đáp ứng tiêu chí này tốt nhất, ảnh trang bìa của mỗi ấn phẩm họ trả từ 1 000 USD đến 1 500 USD mà ảnh trang trong không rẻ hơn bao nhiêu, giá thường từ 900 USD và tăng lên đến 2 500 USD - để đạt đến mức đỉnh cao đó thì khả năng của bạn phải thật sự có gì đó vượt trội.

National Geographic

Ảnh
National Geographic

Đương nhiên ai cũng muốn có nhuận bút cao nhưng đó không phải là tất cả, liệu bạn còn được tiếp tục nhận đăng các bức ảnh về sau nữa hay không? Điều đó phụ thuộc và khả năng của bạn. Tính chuyên nghiệp cũng như chất lượng ảnh khiến cho họ có thể đánh giá bạn là một cộng tác viên tiềm năng hay không?

Nhưng những tạp chí danh tiếng nhất thường không thích sử dụng ảnh của dân nghiệp dư. Bạn sẽ phải là một tay chuyên nghiệp với một số vốn liếng khá ấn tượng, một danh sách dài những khách hàng đỉnh mà bạn đã cộng tác trước đây và thậm chí là phải có cả đại diện. Chằng hạn như Sports IllustratedCosmopolitan, họ muốn thợ chụp ảnh gửi thư đề nghị trước khi nhận ảnh, trong khi Playboy nói rằng họ không sử dụng dân nghiệp dư nhưng họ có thể sử dụng ảnh nếu họ thấy thích.

Một trong những tạp chí ảnh nổi tiếng mà mọi nhiếp ảnh gia luôn hướng đến là tờ National Geographic, nó thuộc số ít trong các tạp chí nổi tiếng có sự thông thoáng trong việc chọn đăng ảnh trang bìa và các trang nội dung bên trong miễn sao nó đẹp và phù hợp và tác giả có thể gửi đăng bức ảnh của mình ngay từ trang chủ của họ, tất nhiên chỉ những bức ảnh được bầu chọn từ nhiều nơi trong tháng mới được đăng trong ấn phẩm giấy. Mặc dù giá trả cho mỗi bức ảnh được đăng không cố định, thậm chí không thật nhiều so với các tạp chí trên nhưng khi bạn nghe ai đó thốt lên “Ảnh của anh ấy được đăng trên tờ National Geographic đấy !” thì bạn có thấy rạo rực không? Danh tiếng bạn đang tăng vọt đấy.

Careers and Colleges Magazine

Ảnh
Careers and Colleges Magazine

Danh tiếng rất quan trọng, để mọi người nhanh chóng biết đến bạn thì bạn nên gửi ảnh của mình tới những tạp chí có càng nhiều người đọc càng tốt, bên cạnh đó nếu họ trả càng cao thì càng tốt. AAA Midwest Traveler là một ví dụ, họ có khoảng 470 000 độc giả và thường trả khoảng 75 USD cho mỗi bức ảnh, tuy nhiên họ sàng lọc những bức ảnh của bạn rất khắt khe nên cơ hội xuất hiện ở đây không được nhiều. Cycle World Magazine dễ dàng hơn, họ có số lượng độc giả ít hơn, khoảng 335 000 và mỗi bức ảnh chỉ được giá khoảng 50 USD mà thôi.

Careers And Colleges Magazine chính là tạp chí mà bạn cần, họ đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên với khoảng 750 000 độc giả và bạn có thể nhận được tới 350 USD cho mỗi bức ảnh được đăng trên tạp chí này. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa nhỉ.

Country

Ảnh
Country-magazine

Các tạp chí thường tập trung vào nội dung nhất định. Triumph World là một ví dụ, họ thường đăng khoảng 60 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia không chuyên trong mỗi số báo của mình bởi vì đây là tạp chí chuyên về ô tô Triumph, chính vì thế những bức ảnh của họ cần có tính cá nhân cao. Southwest Airlines Spirit cũng là một địa chỉ nên gửi đến của mỗi bức ảnh, tạp chí này nói về những người nổi tiếng và một chút về chính trị, y học. Southcomm Publishing Company, thường công bố những bức ảnh tập chung về các khía cạnh cuộc sống ở miền nam nước Mỹ, họ trả từ 40 - 60 USD cho mỗi bức ảnh.

Country dường như là sự lựa chọn tốt hơn cả, họ chấp nhận cả các bức ảnh về gia đình bạn, những đứa trẻ, động vật hay ảnh về vùng nông thôn mà giá thì cũng không hề thấp chút nào 100 USD đấy.

Các tạp chí ảnh trên đây hầu hết ở nước ngoài nhưng bạn hoàn toàn có cơ hội được đăng ảnh tại đây, họ chấp nhận tác giả ở khắp mọi nơi trên thế giới miễn sao ảnh của bạn đáp ứng được tiêu chí của họ. Hãy đọc kỹ các lưu ý và yêu cầu của họ trước khi gửi ảnh của mình, cơ hội tạo danh tiến cũng như kiếm tiền của bạn là rất lớn.

Đình Quân (Theo Photopreneur)



Bình luận

  • TTCN (3)
Đình Quân  228

oh người dịch bị đổi tên rồi ;D

Quang Trung  22192

Đã sửa!
Sự cố mắt kèm nhèm của BBT, mong bạn thông cảm! Wink

Đình Quân  228

hihi không có gì, chẳng qua thấy hơi lạ thôi 8)