Intel đang tiến hành nâng cấp phiên bản hiện tại của Classmate PC, dòng máy laptop được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu máy tính giá rẻ cho học sinh ở các nước đang phát triển.

Phiên bản hiện tại của Classmate PC nặng 1,4 kg, với bộ vi xử lý Intel Celeron M 900MHz, màn hình 7 inch, tích hợp Wi-Fi, 256MB RAM và một bộ nhớ flash dung lượng 2GB thay thế cho ổ cứng. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows XP.

Dựa trên nền tảng của bộ vi xử lý Silverthorne, thế hệ tiếp theo của dòng máy Classmate PC sẽ có thiết kế đẹp hơn với thời gian sử dụng pin lâu hơn phiên bản hiện tại, theo thông tin từ Navin Shenoy, giám đốc điểu hành Intel khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tuy nhiên, Shenoy cũng cho biết thêm rằng hiện Intel chưa quyết định giá chính thức cho phiên bản laptop mới này.

Silverthorne là bộ vi xử lý được Intel quảng là cáo tiết kiệm năng lượng hơn, thích hợp cho các thiết bị cầm tay, là một phần của nền tảng Menlow được Intel phát triển, bao gồm cả chip set Poulsbo sắp được ra mắt. Intel dự định sẽ tung chip hai nhân này vào giữa năm nay. Đây chính là kế hoạch chủ yếu nhắm vào các thiết bị cầm tay của Intel với tên gọi MIDs (Mobile Internet Devices), cùng với các dòng máy tính xách tay giả rẻ như Classmate PC và Eee PC của Austek.

Với giá trên dưới 285 USD, phiên bản hiện Classmate PC có giá cao hơn gần 100 USD so với đối thủ chính của Intel là OLPC (dự án laptop giá rẻ One Laptop Per Child). Intel cho biết việc sản xuất với số lượng lớn sẽ giảm giá thành của Classmate PC xuống khoảng 200 USD, tuy nhiên cho đến nay thì việc quảng cáo cho nó nhiều hơn so với số lượng máy tính được bán ra.

LMH (Theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)