Hội chợ Hàng điện tử tiêu dùng (CES) sẽ diễn ra tại Las Vegas vào đầu tháng tới và đây là cơ hội tốt cho các hãng điện tử giới thiệu sản phẩm của mình. Đây cũng là lần cuối cùng Microsoft tham dự sự kiện này.

Đã từ lâu CES trở thành một nơi lý tưởng cho những tên tuổi hàng đầu về hàng điện tử trên thế giới trình bày những ý tưởng và sản phẩm mà họ đã thực hiện trong năm trước. Microsoft thường bắt đầu chương trình với một loạt các thông báo lớn, và sau đó là vô số các công ty cố gắng để tạo sự chú ý.

Nhưng CES 2012 sẽ có một số thay đổi. Theo Microsoft, đây sẽ là lần cuối cùng hãng này tham dự. Ngoài ra, sự kiện năm nay có thể sẽ xuất hiện những cải tiến về máy tính bảng, smartphone và thậm chí cả TV, hứu hẹn sẽ rất hấp dẫn với người tiêu dùng.

Sau đây là một số sản phẩm có thể sẽ xuất hiện tại CES 2012.

1. Máy tính bảng Windows 8

Có lẽ Microsoft chỉ muốn “khoe” Windows 8 tại CES. Hệ điều hành này được dự định sẽ ra mắt vào năm tới này là một trong những sản phẩm rất quan trọng trong chiến lược của gã khổng lồ phần mềm. Và nếu không có Windows 8, khó có thể biết được tương lai của Microsoft sẽ như thế nào. Nhưng hy vọng là Microsoft không quá lãng phí thời gian vào những chiếc PC chạy Windows 8 mà sẽ sớm cho ra mắt những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành mới nhất của họ.

2. Những cải tiến của Kinect

Đầu năm nay, Microsoft công bố sẽ mở thiết bị chơi game bằng chuyển động Kinect cho các nhà phát triển PC để nâng cao các ứng dụng của chúng. Tại CES, Microsoft có thể sẽ trình bày một số cải tiến mà Kinect mang lại cho thị trường PC.

3. Máy tính bảng lõi tứ

Năm nay, tất cả những câu chuyện quay quanh máy tính bảng đều chỉ dừng lại ở vi xử lý lõi kép. Tuy nhiên, năm tới, các nhà sản xuất máy tính bảng có thể sẽ cho ra mắt những chiếc máy tính bảng lõi tứ có hoạt động khác xa so với những máy tính bảng lõi kép. Chúng ta có thể hy vọng HTC, Samsung hay thậm chí là Vizio, sẽ cho ra mắt một số máy tính bảng lõi tứ tại CES.

4. Smartphone lõi tứ

Theo đó, cũng rất có khả năng xuất hiện một số smartphone lõi tứ tại sự kiện này. Apple hiện vẫn đang dẫn đầu với iPhone 4S lõi kép và các đối thủ của công ty này muốn tìm ra cách đánh bại nó. Rất khó để có một cách thức nào tốt hơn ngoài việc cho ra mắt những chiếc máy tính bảng lõi tứ.

5. Xôn xao thiết bị Android

Apple không thực hiện show trình diễn sản phẩm tại hội trợ CES này vì vậy những nhà sản xuất Android có rất nhiều cơ hội tỏa sáng. Mỗi năm, các thiết bị Android đều phải sống trong cái bóng của iPhone. Nhưng tại CES, họ có cơ hội để đưa những sản phẩm của mình ra khỏi cái bóng đó. Hy vọng là chuyện này sẽ lại diễn ra vào năm nay.

6. Những ý tưởng HDTV mới

Thị trường HDTV đang hướng tới những bước phát triển chính vào năm 2012. Và tại CES, các nhà sản xuất TV, bao gồm Samsung, Vizio và nhưng hãng khác đang chuẩn bị trình diễn những sản phẩm TV mới của họ. Công nghệ mới có tên gọi là 4K, và nếu như áp dụng công nghệ này, những chiếc TV mới sẽ có độ phân giải lớn hơn gấp 4 lần so với mức cao nhất hiện nay là 1080p. Hơn nữa, việc Apple được cho là sắp cho ra một sản phẩm TV cũng làm khuấy động thị trường TV trên thế giới.

7. Ultrabook ở mọi nơi

Hướng mới trong ngành máy tính di động là Ultrabook, những chiếc máy tính siêu mỏng và siêu nhẹ được cho là cách đối phó tuyệt nhất đối với Macbook Air của Apple. Nhưng những loại máy tính này vẫn còn có giá rất cao. Tại CES, nhiều người mong đợi các nhà sản xuất Ultrabook sẽ công bố những cải tiến của họ đối với loại sản phẩm này.

8. Có thể sẽ có Chromebook

Chromebook là những chiếc máy tính chạy hệ điều hành Chrome OS mà các cộng sự phần cứng của Google đã cho ra mắt vào đầu năm nay. Chromebook có thể chưa thành công nhưng nó cũng có những tiềm năng nhất định và có thể các nhà sản xuất đang cố gắng để chứng minh điều đó tại CES.

9. Phần cứng game video mới

Vì đây là triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng nên những người tham dự có thể mong đợi sẽ có một số phần cứng dành cho game được trưng bày tại đây. Có một số dự đoán cho rằng Sony và Microsoft có thể sẽ trưng bày những máy chơi game thế hệ tiếp theo của họ tại CES vào năm tới.

10. Không có netbook

Netbook đã xuất hiện và gây chú ý trên thị trường được vài năm nay. Nhưng đến bây giờ chúng đang dần bị “bỏ rơi” khi ngày càng xuất hiện nhiều máy tính bảng và Ultrabook. Có lẽ tại sự kiện CES sắp tới, chúng ta cũng không nên mong đợi sẽ có một chiếc netbook nào được trưng bày. Các nhà sản xuất PC nhận ra rằng netbook đã chết và họ muốn từ bỏ chúng.

Theo ICTnews/eWeek




Bình luận

  • TTCN (0)