2011 chứng kiến sự thành công của nhiều gương mặt máy tính bảng, nhưng không phải vì thế mà không xuất hiện những gương mặt gây thất vọng. Dưới đây là một số máy tính bảng dành cho doanh nghiệp tệ nhất trong năm vừa qua.

HP TouchPad

HP TouchPad được ra mắt mang theo kì vọng cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple, nhưng sản phẩm đã trở thành nỗi ám ảnh lớn với HP khi thất bại nặng nề bởi một lí do cơ bản: không thể cạnh tranh với các đối thủ. Mặc dù doanh số TouchPad đã nhảy vọt trong tháng 9 nhưng đó là thời điểm HP quyết định thanh lí hàng tồn kho với giá siêu rẻ 99 USD, nghĩa là hãng phải chấp nhận thua lỗ.

RIM BlackBerry PlayBook

RIM BlackBerry PlayBook được ra mắt với mục tiêu hướng đến người dùng doanh nghiệp, nhưng nó lại không cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào email hoặc ứng dụng nhắn tin nếu không kết nối với một smartphone BlackBerry. Điều này đã nhanh chóng khiến doanh số bán hàng PlayBook khá ảm đạm, điều này cho thấy RIM đã ít hiểu biết về máy tính bảng trước khi khởi động sản phẩm.

Cisco Cius

Cius của Cisco cũng là một gương mặt máy tính bảng ra mắt hướng đến người dùng doanh nghiệp. Nhưng với giá cao, phải đối mặt với iPad, Slate 2 và liên tục phải trì hoãn khiến Cius cũng nằm trong danh sách gây thất vọng cho người dùng.

Motorola Xoom

Motorola Xoom với hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb và màn hình 10.1 được cho là đối thủ xứng tầm của iPad. Tuy nhiên khi người dùng phát hiện ra rằng Honeycomb thực sự không sẵn sàng cho việc sử dụng phổ biến và màn hình 10,1 inch của Xoom có thể không hoàn toàn phù hợp hơn màn hình iPad 2, thiết bị đã không nhận được thành công.

Acer Iconia

Dù được biết đến với các mẫu máy tính chất lượng cao, nhưng khi nói đến thị trường máy tính bảng, hãng dường như không có chỗ đứng. Tablet Iconia của hãng có một thiết kế khá nhưng không mang đến một sự khác biệt nào so với các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, cách tiếp thị nghèo nàn của công ty đã khiến nhiều người tiêu dùng bỏ qua thiết bị. Với một chiến lược tốt hơn, có lẽ Acer sẽ làm thay đổi điều này.

T-Mobile SpringBoard

SpringBoard của T-Mobile chạy hệ điều hành Android được xem là một lựa chọn giá rẻ so với iPad của Apple. Nhược điểm của mẫu tablet 200 USD này đó chính là màn hình nhỏ - 7 inch, và đang phải cạnh tranh với đối thủ Amazon Kindle Fire cực kì hấp dẫn. Kết quả thiết bị có doanh số bán hàng thấp hơn so với dự kiến.

Coby Kyros

Kyros có lẽ là cái tên khá lạ lẫm với nhiều người dùng. Sản phẩm tablet này của Coby trang bị hệ điều hành Android 2.3, một hệ điều hành không thích hợp với một tablet, cùng với đó là một thiết kế khá nghèo nàn.

Velocity Micro Cruz

Velocity Micro là một trong những hãng sản xuất máy tính dành cho cửa hàng tốt nhất trên thế giới, nhưng khi nhắc đến tablet, công ty dường như bị biến mất. Tablet Cruz của hãng gây thất vọng với hệ điều hành Android 2.3, thiết kế cồng kềnh và rất khó sử dụng. Giá 300 USD của sản phẩm là hấp dẫn, nhưng với nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn xuất hiện, Cruz Tablet thực sự không có chỗ đứng.

Vizio

Là một nhà cung cấp truyền hình, Vizio đã cho ra mắt mẫu tablet của riêng mình, tuy nhiên thiết bị thực sự khó cạnh tranh được với iPad và cũng không phải là lựa chọn thay thế cho tivi di động.

Pandigital Supernova

Giống như Coby Kyros, Pandigital Supernova là một mẫu tablet gần như không tồn tại trong suy nghĩ của mọi người. Thiết bị chạy Android và đi kèm với một số tính năng hấp dẫn, bao gồm cả đầu ra microHDMI và khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng màn hình 8 inch của thiết bị bị bao quanh giữa Kindle Fire 7 inch và iPad 2 9,7 inch. Thêm vào đó, thương hiệu Pandigital không được chú ý, vì vậy Supernova nhanh chóng bị phai mờ trong năm nay.

Theo eWeek




Bình luận

  • TTCN (1)
Ếch Pay  783

HP TouchPad tuy ko thành công những về cơ bản vẫn là một chiếc tablet cấu hình mạnh, màn hình lớn đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng.
Mình vừa mới làm một e, cài Android, chạy ok,hi.