Với sự phổ biến ngày càng tăng của nền tảng Android và iOS, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể sẽ có sự thay đổi các thiết bị di động phục vụ trong nhân viên của mình.

Hệ điều hành BlackBerry của hãng di động Canada Research in Motion (RIM) đã là sự lựa chọn của Bộ Quốc phòng Mỹ trong nhiều năm nhờ tính bảo mật mạnh mẽ của RIM. Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng gia tăng của hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple, Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây có thể sẽ có sự thay đổi từ các thiết bị BlackBerry.

Theo một hướng dẫn kĩ thuật an ninh được thực hiện gần đây, Bộ Quốc phòng Mỹ đã được phê chuẩn cho việc sử dụng các thiết bị Android trong việc hỗ trợ nhân viên của họ và Dell Venue hiện là điện thoại duy nhất đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Tuy nhiên để được sử dụng cho nhân viên thì các thiết bị này phải được chạy hệ điều hành Android 2.2 và tách khỏi hoản toàn kho ứng dụng Android Market. Hơn nữa, tất cả các trình duyệt web phải được thực hiện thông qua một máy chủ DoD và thông tin mật có thể được gửi đi và được nhận lại từ các thiết bị di động Android.

iPhone và iPad của Apple hiện vẫn đang được thử nghiệm bởi Cơ quan Hệ thống thông tin Quốc phòng của Mỹ, tuy nhiên các thiết bị này vẫn chưa được phê duyệt, có thể do an ninh và tính bảo mật của Apple. Mặc khác việc cài đặt phần mềm bảo mật DoD của hãng thứ ba trên iOS khó khăn hơn mã nguồn mở của Android. Ngoài ra, một số ý kiến của các quan chức chính phủ nói rằng họ vẫn không thấy thoải mái với tính năng định vị của Apple.

Theo ICTworld/BGR




Bình luận

  • TTCN (0)