Apple không có kế hoạch nâng cấp Siri cho các nền tảng khác, nhưng không thể ngăn chặn một số nhà phát triển ứng dụng Android làm ra một bản nhái giống hệt "cô thư kí" của mình.

Một ứng dụng mới được gọi là "Siri for Android" với một biểu tượng trên màn hình chính có thể ra lệnh bằng giọng nói tiêu chuẩn của Android đã xuất hiện.

Tên của nhà phát triển phần mềm này là "Ứng dụng chính thức" (Official App). Theo một bài đăng trên The Next, ứng dụng này được cài đặt không dưới 1.000 lần trước khi nó bị gỡ bỏ khỏi Android Market.

Website Electronista cho biết, một ứng dụng khác có tên "Speerit". Mặc dù tên là khác nhau, nhưng Speerit tự cho mình là "Siri thật sự cho Android". Nó sử dụng các biểu tượng và hiệu ứng âm thanh của Siri, nhưng tác giả chưa thể nói nó hoạt động như thế nào bởi vì nó chỉ có mặt tại Hàn Quốc. "Chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ tiếng Anh cho sản phẩm" - nhà phát triển Viewide nói.

Một ứng dụng nhái khác, "Fake Siri for Android" không đáp ứng với lệnh bằng giọng nói hoặc thực hiện bất kì nhiệm vụ. Ứng dụng chỉ đơn thuần là bản sao giao diện Siri và nói những điều tốt đẹp về Android bằng một giọng nữ mô phỏng trên máy tính. "Ứng dụng này được tạo ra chỉ để cho vui", nhà phát triển Kelvin KYChan viết.

Tất nhiên, Siri có một số đối thủ cạnh tranh "nghiêm túc" hơn trên Android như Iris, Vlingo và Speaktoit Assistant. Tất cả đều cố gắng tận dụng sản phẩm của Apple bằng cách đặt từ "Siri" trong mô tả ứng dụng của họ. Một ứng dụng khác, Skyvi, thậm chí còn có cụm từ "Siri cho Android" trong ngoặc trong tiêu đề ứng dụng. Nhưng ít nhất các bản ứng dụng này không bị quy vào tội trộm cắp tài sản trí tuệ của Apple.

Các bản "nhái" Siri là thí dụ về việc làm thế nào các sản phẩm "không hợp pháp" có thể đi vào Android Market. Google mở cửa cho nhà phát triển, nhưng việc làm này đồng thời thả tự do các ứng dụng độc hại hoặc vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, trong trường hợp này, một đơn khiếu nại từ Apple hoặc một phương tiện truyền thông sẽ khiến Google nhanh chóng gỡ ứn dụng đó. Hi vọng rằng những "bản nhái" Siri sẽ không tồn lại quá lâu.

Theo VnMedia (PCWorld)




Bình luận

  • TTCN (1)
tearofthesun  44

Gu gồ dịch chăng :-ss

"Tuy nhiên, trong trường hợp này, một đơn khiếu nại từ Apple hoặc phương tiện truyền thông đang được chú ý có thể gây cho Google một số."

Gu gồ dịch chăng :-ss