Một vị luật sư đã chia sẻ quan điểm của mình về những vụ kiện tụng pháp lí giữa Apple và các hãng sản xuất điện thoại Android. Ông này cho rằng, “Quả táo” có thể sẽ “thắng lớn” và “đút túi” 10 USD với mỗi chiếc điện thoại Android bán ra.

Kevin Rivette, một đối tác quản lí tại công ty bảo vệ trí tuệ sở hữu 3LP Advisors LLC, chia sẻ quan điểm của mình về những vụ kiện dai dẳng giữa Apple và các hãng sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Android.

Chia sẻ với tờ Bloomberg, vị luật sư này cho rằng chắc chắn Apple sẽ giành được một món tiền lớn nếu hãng này thắng kiện tại tất cả các tòa án mà hãng đang đâm đơn kiện.

Theo Rivette, “Quả táo” hiện đang sở hữu những bản quyền quan trọng giúp hãng có thể sẽ giành được khoản chi phí 10 USD từ các nhà sản xuất điện thoại Android với mỗi điện thoại được bán ra. Mức phí này cao gấp đôi mức mà Microsoft thu được từ các bản hợp đồng bản quyền với các hãng sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple không tính đến chuyện cho thuê công nghệ mà chỉ muốn cấm càng nhiều sản phẩm Android bán ra thị trường càng tốt để tránh nguy cơ bị “gây nhiễu”. Mặc dù vậy, khả năng “cấm hoàn toàn” các sản phẩm bán ra thị trường là điều rất khó. Apple có thể sẽ buộc các hãng phải thay đổi công nghệ của mình (HTC và Samsung đã phải điều chỉnh lại thiết kế của sản phẩm sau khi Apple giành được một số chiến thắng ban đầu). Điều này cũng sẽ một phần tạo lợi thế cho các sản phẩm của Apple.

Điều đáng nói là sau những vụ kiện tụng dài hơi, Apple đã mất đi những đối tác thân thiết và giờ đây, hãng này đang phải đối mặt với nhiều đơn kiện từ các đối tác một thời. Có vẻ như Apple nên nghe theo lời khuyên của luật sư Rivette, và kết thúc cuộc chiến pháp lí.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (4)
Ếch Pay  783

Không biết Apple có bao nhiêu bằng sáng chế nhỉ, chuyện gì cũng có thể kiện được:D

Hải Nam  30903

Tin được hả? Đọc cái trích dẫn ở đoạn 3 sẽ thấy nó khác xa với nội dung mở bài:

Chia sẻ với tờ Bloomberg, vị luật sư này cho rằng chắc chắn Apple sẽ giành được một món tiền lớn nếu hãng này thắng kiện tại tất cả các tòa án mà hãng đang đâm đơn kiện.

Tức là nếu Apple thắng kiện, và thắng ở tất cả các vụ kiện, thì sẽ kiếm được nhiều tiền (nếu không chọn giải pháp "cấm"). Cái này thì không nói cũng biết Tongue

Minh Tuấn  250

Vui nhỉ

Dù sao Google, Apple, Motorola, IBM vẫn là công ty Mỹ

suzuya  221

apple hiện tại là tên tuổi lớn nhất trên làng cntt ,mình đồng ý với quan điểm của apple ,hảy sáng tạo đi,đừng copy hay ăn cắp của chúng tôi