Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012 sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần tới tại Las Vegas. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất của mình. Vậy đâu là tâm điểm của CES năm nay?

Ngược về các lần triển lãm trước, nếu như TV 3D và thiết bị đọc sách điện tử là đề tài nóng của CES 2010 thì máy tính bảng Android gần như chiếm trọn mọi sự chú ý của giới công nghệ tại CES 2011. Dù sự kiện năm nay chưa diễn ra, song đã có nhiều đồn đoán về các sản phẩm chủ lực mà các nhà sản xuất mang đến. Dưới đây là 5 dòng sản phẩm có thể sẽ "bùng nổ" tại CES 2012.

Màn hình OLED

Công nghệ màn hình OLED hứa hẹn mang lại màu sắc sống động hơn, thời gian đáp ứng ngắn hơn và có thể ứng dụng lên thiết bị kích thước nhỏ hơn so với LCD hay LED.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công nghệ này vẫn còn chiếm tỉ lệ khá khiêm tốn trên các mẫu HDTV. Điều này có thể sẽ thay đổi tại CES năm nay với việc LG tiết lộ về chiếc TV OLED lớn nhất từ trước đến nay.

Sản phẩm có kích thước 55 inch, độ mỏng chỉ 4 mm, cân nặng 7,5 kg và thời gian đáp ứng dưới 0,0001 phần nghìn giây (ms), con số này đối với các TV LCD là từ 2-5 ms.

Ultrabook

Intel đã mang đến khái niệm "ultrabook" với kích thước nhỏ gọn, ổ SSD và thời gian sử dụng pin dài từ tháng 5/2011. Cho đến nay, đã có vài sản phẩm thuộc dòng này xuất hiện như Lenovo IdeaPad U300s, Acer Aspire S3 và Toshiba Portege Z835.

Tuy nhiên, đối thủ của Macbook Air sẽ thực sự "đổ bộ" vào CES năm nay với số sản phẩm dự kiến vào khoảng từ 20 đến 50. Cũng tại triển lãm, CEO Paul Otellini của Intel sẽ có bài phát biểu quan trọng về vi xử lí Ivy Bridge Core dành cho ultrabook để thay thế cho dòng Sandy Bridge hiện nay.

Điện thoại lõi tứ

Với những người dùng đam mê điện thoại mạnh mẽ thì CES 2012 là dịp có thể mãn nhãn với loạt thiết bị này.

Vi xử lí lõi tứ dành cho điện thoại đã xuất hiện, đó là Nvidia Tegra 3 và Qualcomm Snapdragon S4. Hiện vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiêu điện thoại lõi tứ ra mắt trong dịp này, song giới công nghệ đang kì vọng sẽ có một sự bứt phá về sức mạnh xử lí của điện thoại trong tuần tới.

Màn hình 4K

Độ phân giải 1080p đang được xem là tiêu chuẩn "vàng" trên thị trường HDTV và được xem là "Full HD", tuy nhiên điều này có vẻ sẽ nhanh chóng lạc hậu với một màn hình độ phân giải gấp 4 lần 1080p sẽ xuất hiện tại CES lần này.

LG có kế hoạch giới thiệu một màn hình 84 inch, có khả năng kết nối Internet, hiển thị 3D và độ phân giải 4K. Toshiba cũng có dự định ra mắt màn hình độ phân giải tương tự như vậy. Và rất có thể vào thứ Ba tới đây, cụm từ "Full HD" sẽ được các nhà sản xuất "định nghĩa" lại.

Ice Cream Sandwich

Máy tính bảng cũng là một chủ đề lớn từ CES 2010, thời điểm các nhà sản xuất muốn "phủ đầu" iPad. Và CES 2012 dự kiến sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều máy tính bảng chạy Android Ice Cream Sandwich, nền tảng hệ điều hành phiên bản mới nhất của Google.

Nếu như tại triển lãm năm ngoái, Motorola Xoom là thiết bị duy nhất sử dụng Honeycomb thì năm nay con số này hứa hẹn sẽ nhiều hơn nhờ vào việc Google phát hành sớm mã nguồn của Ice Cream Sandwich.

Nhà sản xuất Coby Electronics của Mỹ dự kiến sẽ tung ra 4 máy tính bảng Ice Cream Sandwich tại CES 2012. Ngoài ra, không loại trừ khả năng các hãng khác cũng sẽ mang đến máy tính bảng Ice Cream Sandwich của họ.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)