Theo thông tin rò rỉ mới đây cho biết, cả hai nhà sản xuất Acer và Lenovo đang chuẩn bị ra mắt máy tính bảng đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows 8 và VXL Intel.

Windows 8 sẽ chính thức lên kệ vào nửa cuối năm nay, một tin vui cho các nhà sản xuất thiết bị vì có thêm sự lựa chọn bên cạnh Android.

Báo cáo từ DigiTimes cho hay, cả Acer lẫn Lenovo sẽ giới thiệu máy tính bảng Windows 8 của họ và quý 3 hoặc quý 4, các thiết bị này được cho là sẽ sử dụng VXL có tên mã Clover Trail, được Intel thiết kế dành riêng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Việc máy tính bảng Windows 8 chạy trên sức mạnh VXL Intel cũng sẽ mang đến khả năng tương thích ngược với ứng dụng được viết dành cho Windows 7. Windows 8 có phiên bản dành cho VXL ARM nhưng không có khả năng tương thích ngược này.

Cả Acer lẫn Lenovo đã cố gắng rất nhiều với các máy tính bảng Android, tuy nhiên họ không thu được thành công như mong đợi. Windows 8 được xem là "cứu cánh" để lật ngược tình thế vì vốn dĩ họ có thể mạnh hơn khi làm việc với Windows, nền tảng chiếm vị trí áp đảo trên máy tính xách tay.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)