Digitimes đưa tin Google sắp tới sẽ ra mắt máy tính bảng giá dưới 199USD, cạnh tranh trực tiếp với Kindle Fire của Amazon.

Gần đây rộ lên nhiều tin đồn Apple đang phát triển iPad 7.85-inch cạnh tranh với Amazon Kindle Fire, tuy nhiên, một nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho Google của Digitimes lại tiết lộ: sau tất cả, chính Google mới là nhân vật chính của vở kịch cạnh tranh này.

Nguồn tin cho hay gã khổng lồ sẽ giới thiệu máy tính bảng thương hiệu Google trong khoảng thời gian từ tháng 3-4 năm nay. Thiết bị trang bị màn hình 7-inch, chạy hệ điều hành mới nhất Android 4.0 “Ice Cream Sandwich” và có giá bán dưới 199 USD. Nếu tin đồn là sự thực, Google đang trực tiếp nhắm vào Amazon, và có lẽ Apple không cần lên kế hoạch sản xuất iPad mini nữa.

Việc Chủ tịch của Google, Eric Schmidt mới đây tiết lộ công ty sẽ giới thiệu máy tính bảng trong sáu tháng tới càng củng cố thêm niềm tin cho tin đồn nói trên. Tuy nhiên, Google dường như thích ngồi băng ghế sau hơn, xây dựng hệ điều hành kiểm soát các thiết bị thay vì trực tiếp sản xuẩt sản phẩm mang thương hiệu Google.

Chuyên gia phân tích của hãng Morgan Keenan dự đoán máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire của Amazon có thể “cướp” khoảng một triệu khách hàng từ Apple, và nếu Google gia nhập thị trường, cuộc cạnh tranh chỉ trở nên gay gắt hơn.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)