Theo thông tin từ công ty Elan Microelectronics biết, Apple sẽ phải trả 5 triệu USD để giải quyết đơn kiện của hãng vì vi phạm bằng sáng chế cho công nghệ cảm ứng đa điểm.

Được biết, vào tháng 4/2009, Elan Microelectronics (hãng của Đài Loan) đã đệ đơn chống lại Apple lên toà án với nội dung cáo buộc nhà sản xuất iPhone đã vi phạm bằng sáng chế liên quan đến phương pháp phát hiện việc sử dụng một hoặc nhiều ngón tay trên touchpad mà hãng đăng kí từ năm 1998. Để đáp lại điều này ngay lập tức Apple đã cáo buộc Elan đã vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến touchpad mà hãng đang sở hữu.

Sau đó, Elan tiếp tục nộp đơn khiếu nại với Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) trong năm 2010 để tìm một lệnh cấm Apple nhập khẩu iPhone, iPod Touch, iPad, MacBook và cả Magic Mouse vào thị trường Mỹ.

Tuy nhiên ITC đã ra phán quyết ủng hộ Apple và cho rằng công ty đã không vi phạm pháp luật thương mại của Mỹ. Nhưng Elan vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện này và vụ kiện tiếp tục được đưa ra xét xử, cuối cùng hai bên cũng đạt được một thoả thuận chung.

Giống như nhiều công ty công nghệ khác trong thời gian này, các luật sư của Apple đang khá bận rộn để đối phó với hàng loạt vụ kiện vi phạm bản quyền sáng chế đến từ các công ty như Samsung, HTC và Motorola.

Trong một vấn đề không liên quan, Apple cũng đã bị phạt 1,2 triệu USD cho chính phủ Italia khi tuyên bố rằng công ty khuyến khích khách hàng mua dịch vụ hỗ trợ AppleCare, mặc dù họ đã nhận được 2 năm dịch vụ hỗ trợ miễn phí khi mua sản phẩm của Apple.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)