Máy tính bảng sẽ được tăng cường bảo vệ bởi các sản phẩm bảo mật

Các hãng bảo mật như Trend Micro, Avira, Kaspersky… gần đây thường có những chương trình tặng bản quyền sử dụng phần mềm bảo mật nhằm thu hút khách hàng đến với sản phẩm chính hãng.

Khảo sát từ Trend Micro cho thấy, các loại mã độc đang tập trung tấn công vào điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android. Ước tính, số lượng mã độc tấn công vào nhóm sản phẩm này tăng gấp 14 lần trong những tháng cuối năm 2011.

Trước thực trạng này, các hãng bảo mật đang tích cực tung ra thị trường các dòng sản phẩm mới có khả năng bảo vệ máy tính bảng, điện thoại thông minh (Mobile Security), cũng như các phần mềm bảo mật trên môi trường Internet (Internet Security). Đồng thời, họ cũng tăng cường tổ chức các chương trình tặng bản quyền phần mềm.

Đa dạng sản phẩm

Ông Ngô Việt Khôi, Giám đốc Kinh doanh của hãng Trend Micro tại Việt Nam cho biết: Hiện tại, các loại máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android đã có thể cài đặt phần mềm bảo mật của Trend Micro. Dựa trên nền tảng công nghệ Điện toán Đám mây (Cloud Computing), sản phẩm này sẽ bảo vệ các thiết bị số di động sử dụng hệ điều hành Android trước các loại mã độc, vi rút…

Trong quý 2/2012, Trend Micro sẽ tiếp tục trình làng phiên bản Mobile Security for Android Personal với các tính năng chuyên sâu dành cho thiết bị số di động (smartphone, máy tính bảng... ). Bên cạnh tính năng phòng chống vi rút, mã độc… phiên bản này sẽ có tính năng bảo mật dữ liệu.

Panda Security cũng vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới là Panda Security 2012 bao gồm các phiên bản Anti-Virus 2012 và Internet Security 2012. Ngoài ra, Panda Security còn tung ra phần mềm bảo mật dành cho netbook.

Công ty BKAV cũng kịp thời đưa lên cửa hàng ứng dụng Market Andorid dòng sản phẩm BKAV Mobile Security dành cho smartphone và máy tính bảng. Đây là sản phẩm được công ty phần mềm trong nước phát triển; có khả năng phòng chống mã độc, vi rút… bảo mật dữ liệu.

Đua nhau tặng bản quyền

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Bán hàng của Công ty Đỉnh Thái Phong (nhà phân phối sản phẩm Trend Micro) cho biết: Sắp tới, để cung cấp thông tin về sản phẩm bảo mật cho người tiêu dùng, Công ty dự kiến sẽ phối hợp cùng Trend Micro tổ chức sinh hoạt offline cùng một số diễn đàn công nghệ. Hiện nay, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về sản phẩm Internet Security (phòng chống mã độc trên Internet).

Vừa qua, Đỉnh Thái Phong đã phối hợp với diễn đàn công nghệ vn-zoom.com để trao tặng hàng trăm key (mã kích hoạt) bản quyền 6 tháng sản phẩm Trend Micro Internet Security. Trong năm 2012, công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các diễn đàn, báo chí… để tặng key bản quyền cho người tiêu dùng.

Cuối năm 2011, Công ty Nam Trường Sơn (NTS) – Nhà phân phối phần mềm bảo mật Kaspersky đã tổ chức chương trình tặng bản quyền phần mềm diệt vi rút cho các trường tiểu học. Các sản phẩm này thuộc phiên bản Kaspersky Anti-Virus và được NTS hỗ trợ kĩ thuật trong vòng 12 tháng.

Hiện nay, các hãng bảo mật như Kaspersky, Trend Micro, Avira… đang "đua nhau" tặng bản quyền sử dụng phần mềm bảo mật nhằm thu hút khách hàng đến với sản phẩm chính hãng, không dùng sản phẩm crack (bẻ khoá). Thông qua các đợt giới thiệu sản phẩm bảo mật Internet và bảo mật di động…, các nhà phân phối thường mở các đợt tặng bản quyền phần mềm trong vòng 3-6 tháng.

Theo PC World VN




Bình luận

  • TTCN (0)