Giám đốc chi nhánh Google ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vừa khẳng định gã khổng lồ tìm kiếm này đang phát triển ĐTDĐ. “ĐTDĐ là một thị trường mới đầy tiềm năng của Google”, Erin Fors - phát ngôn viên của Google - nhấn mạnh.

Google không bình luận trực tiếp với những tin đồn xuất hiện ở châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, giới công nghệ lại càng nghi ngờ về một dự án bí mật của hãng tìm kiếm này khi hồi đầu tháng này, Simeon Simeonov, thuộc công ty Polaris Venture Partners, khẳng định trên blog rằng, theo một nguồn tin thân cận của Google, Google Phone sẽ giống với thiết bị nhắn tin, gửi e-mail BlackBerry, sử dụng ngôn ngữ C++ và Java, cho phép thực hiện cuộc gọi VoIP.

Người tiêu dùng càng trở nên sốt sắng hơn khi liên tiếp xuất hiện thông tin Google và Samsung đang cùng phát triển chiếc điện thoại có tên mã là “Switch”. Tin đồn có vẻ rất thuyết phục bởi từ đầu tháng 1/2007, hãng tìm kiếm và Samsung tuyên bố hợp tác phát triển các phiên bản di động, gồm Google Search, Google Maps và Gmail trên một số điện thoại Samsung.

Cuối năm ngoái, cộng đồng mạng cũng xôn xao với thông tin bộ phận truyền thông di động Orange của tập đoàn viễn thông Pháp đang thảo luận với Google về kế hoạch tương tự. Điện thoại Google được giới miêu tả là sản phẩm giá rẻ, kết nối Internet, màn hình rộng widescreen. Trước những thông tin trên, Erin Fors cho biết: “Google đang tập trung phát triển các ứng dụng và tìm kiếm đối tác để xây dựng các dịch vụ sáng tạo cho người dùng trên khắp thế giới. Hiện tại, chúng tôi sẽ không tiết lộ thêm thông tin”.

Giới tiêu dùng đam mê hàng công nghệ cao, cách đây 2 tháng cũng bị ám ảnh với chiếc điện thoại hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng trên thị trường ĐTDĐ của điện thoại Apple iPhone, giờ đang rất tò mò với mẫu điện thoại giá rẻ của Google.

Theo Dantri



Bình luận

  • TTCN (0)