Như thường lệ, mỗi tuần TTCN đều gửi đến bạn đọc bài viết tổng hợp các tin tức công nghệ quan trọng trong tuần. Tuần này chúng ta sẽ bắt đầu với hội chợ công nghệ CES 2012 sẽ diễn ra vào ngày 10/1 tới tại Las Vegas.

Đây là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất của mình. Hội chợ năm nay hứa hẹn sẽ là "show diễn" của máy tính bảng Android, công nghệ màn hình OLED, dòng laptop thế hệ mới Ultrabook cùng sự xuất hiện của mẫu điện thoại lõi tứ. Ngoài ra, Microsoft cũng vừa công bố rằng CES 2012 sẽ là lần cuối cùng hãng tham gia hội chợ thương mại thường niên diễn ra ở Las Vegas này.

Theo một nguồn tin khác, Samsung cuối cùng đã đưa ra quyết định sẽ không cập nhật hệ điều hành Android 4.0 cho 2 dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Tab của mình. Phát biểu trước The Next Web, Samsung cho biết nguyên nhân các sản phẩm này không được cập nhật hệ điều hành là do những hạn chế về phần cứng và kĩ thuật. Điều này thật sự đáng buồn đối với những người chủ sở hữu 2 dòng sản phẩm trên.

Tin tức đáng chú ý tiếp theo là việc công ty Kodak có nguy cơ phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong vài tuần tới với khoản nợ 1 tỉ USD nếu không bán được các sản phẩm sáng chế công nghệ của mình. Dự kiến trước khi phá sản, Kodak sẽ bán 1.100 bản quyền công nghệ. Đây là một kết thúc đáng buồn với "ông vua" ngành sản xuất phim nhựa có 131 năm tuổi đời. Kodak có thể sẽ được đặt dấu chấm hết vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 sắp tới.

Tiếp theo Kodak, trang tin công nghệ Pocket-lint cũng đã liệt kê ra những cái tên sẽ phải hoạt động rất tích cực để tồn tại được trong năm 2012 tới. Đó là RIM, Nokia, AMD. Trong đó, rất có thể Kodak sẽ là cái tên thất bại đầu tiên.

Một sự kiện nhỏ tiếp theo trong tuần là việc Apple sẽ phải trả 5 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế cho công nghệ cảm ứng đa điểm của một công ty Đài Loan. Hiện tại, các luật sư của Apple đang khá bận rộn để đối phó với hàng loạt vụ kiện vi phạm bản quyền bằng sáng chế đến từ các công ty như Samsung, HTC và Motorola.

Tất nhiên, chúng tôi cũng không quên gửi đến các bạn một vài bài viết hay trong tuần. Đầu tiên là bài viết về những sản phẩm nhái thương hiệu Apple một cách ngoạn mục tại Trung Quốc. Một bài viết khác nói về những phát minh công nghệ ấn tượng nhất trong năm 2011. Bạn cũng sẽ rất thú vị với bài viết về tương lai của thế giới trong vòng 20 năm tới. Tiếp theo là những bước đi trong năm 2012 của bốn ông lớn công nghệ Amazon, Apple, Facebook và Google. Ngoài ra, TTCN cũng gửi đến các bạn toàn cảnh về "bức tranh di động" trong năm 2012 cùng một số bài viết dự đoán về công nghệ trong năm tới.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, theo các nhà phân tích của công ty Distimo, Android Market Google đã đạt mốc 400.000 ứng dụng có sẵn với 2/3 ứng dụng là miễn phí, tăng 60% kể từ tháng 4/2011. Trong tháng trước Google cũng đã thông báo Android Market đã đạt 10 tỉ lượt tải về kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Điều này đánh dấu một năm đầy thành công của hệ điều hành Android.

Thông Tin Công Nghệ



Bình luận

  • TTCN (0)