Beeline vừa đệ đơn lên Bộ TT&TT xin thêm 1 triệu số trong đầu số vàng 099 để cứu gói cước Tỉ phú 2 đang có nguy cơ "cháy số" vì nhu cầu khách hàng sử dụng đang tăng.

Beeline trở lại ấn tượng với gói cước Tỉ phú

Tháng 6/2011, Vimpelcom đã quyết định “thay tướng” và “bơm” tiền vào thị trường Việt Nam cho mạng Beeline Việt Nam sau hơn 1 năm “án binh bất động”. Vimpelcom cho rằng, sự thay đổi này nằm trong chiến lược đưa Beeline trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ tư tại Việt Nam. Chiêu thức đầu tiên được Beeline tung ra vào tháng 9/2011 đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam là gói cước “sát thủ” có tên gọi “Tỉ phú”. Các thuê bao nạp thẻ tối thiểu 20.000 đồng để nhận 1 tỉ đồng gọi nội mạng trong vòng 10 năm. Cùng với đó, Beeline tung ra điện thoại siêu rẻ chỉ với 149.000 đồng. Gói cước sốc và điện thoại siêu rẻ của Beeline ngay lập tức đã khuấy đảo thị trường viễn thông. Lần đầu tiên Sim tỉ phú và điện thoại siêu rẻ của Beeline gây cơn sốt trên thị trường và các đại lí đã đẩy giá sim và giá điện thoại lên gấp đôi. Ngay sau đó, số thuê bao sử dụng gói cước Tỉ phú này lập tức tăng trưởng siêu tốc. Tân Tổng giám đốc của Beeline, ông Michael Cluzel cho biết số lượng thuê bao đã tăng trưởng rất nhanh theo cấp số nhân và tỉ lệ tăng trưởng năm 2011 của nhà mạng này là con số khá ấn tượng - tăng tưởng ở mức 4 con số. Tuy rằng Beeline trở lại thị trường với gói cước siêu “khủng” nhưng doanh thu trên mỗi thuê bao của gói cước này vẫn cao hơn hoặc tương đương gói cước của các nhà mạng khác ngoài nhóm 3 nhà mạng lớn. Ông Michael Cluzel khẳng định, hiện tỉ lệ rời mạng trung bình của các thuê bao di động Việt Nam khá lớn nhưng số thuê bao rời mạng Beeline lại rất thấp.

Song với việc đưa ra gói cước Tỉ phú ấn tượng, nhà mạng này bị “tố” có dấu hiệu phá giá cước di động. Vì vậy, Bộ TT&TT đã có văn bản yêu cầu Beeline phải giải trình cụ thể về chương trình khuyến mãi “gây sốc” thị trường và ngừng triển khai gói cước Tỉ phú.

Mặc dù vậy, sự trở lại thị trường đầy ngoạn mục của Beeline vẫn được Câu lạc bộ Nhà báo ICT Việt Nam bầu chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của năm 2011.

Tỉ phú 2 có làm nên chuyện?

Tiếp theo gói cước “siêu khủng” Tỉ phú, Beeline tung ra tiếp gói cước Tỉ phú 2. Gói cước này đã chính thức được Bộ TT&TT phê duyệt. Với gói cước Tỉ phú 2 của Beeline, người dùng cũng được hưởng 1 tỉ VNĐ trong tài khoản gọi nội mạng trong vòng 10 năm. Gói cước Tỉ phú 2 được thiết kế linh hoạt bởi khách hàng không cần nạp tiền theo tháng để hưởng quyền lợi của gói cước, chỉ cần phát sinh cước gọi nội mạng theo ngày. Theo đó, hàng ngày để kích hoạt quyền lợi gọi nội mạng 270.000 đồng, khách hàng sẽ sử dụng 1350 đồng trong thời gian khuyến mãi. Trong khi đó, điều kiện để hưởng mức ưu đãi này của gói cước Tỉ phú là phải nạp 20.000 đồng/tháng. Nếu ngày nào không sử dụng 270.000 đồng từ tài khoản Tỉ phú 2, khách hàng sẽ không bị trừ tiền (1.350 đồng) trên tài khoản thưởng hoặc tài khoản chính. So với tất cả gói cước của các nhà mạng khác trên thị trường thì Tỉ phú 2 vẫn là gói cước rẻ nhất tính đến thời điểm này. Hiện Beeline chiếm ưu thế với việc gọi nội mạng ưu đãi khủng nhất và đầu số vàng 099. Đây sẽ là điểm mạnh để Tỉ phú 2 hút khách hàng.

Tuy đang sở gói cước khủng nhất nhưng ông Michael Cluzel khẳng định Beeline không chạy đua về giá cước mà chú trọng đem đến những giá trị cho khách hàng, đặc biệt trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay. Trong 6 tháng vừa qua, Beeline là nhà mạng có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Tỉ phú 2 đang có có tốc độ phát triển thuê bao khá tốt.

Mới đây, Beeline đã gửi văn bản lên Bộ TT&TT để xin thêm 1 triệu số trong dải số của đầu số vàng 099 để phát triển thuê bao mới. Lí do cho việc xin đầu số này là nhằm đáp ứng việc phát triển thuê bao sử dụng gói cước Tỉ phú 2 và tránh tình trạng “cháy số” khi thuê bao tăng trưởng mạnh.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)