Năm 2011 ồ ạt xuất hiện các dòng máy để bàn tất cả trong một (hay còn gọi là) All-in-One và chúng sẽ thay thế cho máy để bàn truyền thống trong năm 2012.

Máy để bàn dạng thùng máy đứng đã tồn tại một thời gian dài và đã sống sót trước tất cả những mối đe dọa từ các thiết bị như máy tính xách tay, máy chơi game console, netbook, và vô số học giả đã tuyên bố sự kết thúc của nó. Nghiêm túc mà nói thì hiện nay điều đó đã xảy ra; nhưng trớ trêu thay, "kẻ" thay thế máy tính để bàn dạng thùng máy đứng lại là một chiếc máy tính cũng để bàn nhưng tất cả đều thật sự đặt trên bàn làm việc (All-in-One PC).

Trong năm 2011, máy để bàn All-in-One đã đi từ sự mới lạ đến trở thành một sản phẩm hấp dẫn, mang lại giá trị với hiệu suất tuyệt vời bên trong một khung máy nhỏ gọn. Vì vậy, dự đoán trong năm 2012, và những năm tiếp theo All-in-One sẽ có mặt ở khắp mọi nơi.

Bạn vẫn sẽ tìm thấy máy dạng thùng đứng ở các cửa hàng. Và họ thậm chí có vẻ như là một ý kiến hay khi chỉ với 400 USD (khoảng 8.414.000 đồng) là đã có ổ đĩa cứng 1 TB, 4 GB RAM, và một bộ xử lí tầm trung của AMD hoặc Intel. Kết nối với màn hình bàn phím và chuột, là bạn sẽ có một máy tính hoàn hảo hữu ích.

Một vài người dùng có chút kinh nghiệm với các linh kiện bên trong thùng máy, chẳng hạn như game thủ vẫn sẽ cần các thùng máy khổng lồ cho các card đồ họa và bộ tản nhiệt chất lỏng cho CPU. Các chuyên gia cần các máy trạm, và các doanh nghiệp muốn chiếc máy tính có thể dễ nâng cấp hoặc sửa chữa hàng loạt cũng cần chúng. Vì vậy cái “hộp đen xám xịt” sẽ vẫn là một trụ cột trong môi trường doanh nghiệp trong một thời gian dài.

Nhưng tương lai, người tiêu dùng thông thường chỉ muốn một cái gì đó mà vừa hoạt động tốt vừa ít choán chỗ. Máy tính để bàn All-in-One làm được điều đó nên sẽ tạo nên đột phá.

Ảnh
Lenovo IdeaCentre A720 với khả năng gập màn hình xuống ngang với mặt bàn để dễ dàng dùng màn hình cảm ứng.

Intel và AMD đã giúp tăng tốc độ thay đổi bộ mặt của All-in-One PC bằng việc cho ra đời đời các bộ xử lí nhỏ hơn, nhanh hơn, tiêu thụ điện ít hơn trong khi vẫn tăng hiệu năng. Năm tới cũng vậy, với Intel Ivy Bridge và AMD Piledriver sẽ mở đường cho những chiếc máy ngày càng mỏng hơn, kiểu dáng đẹp hơn trong khi vẫn đảm bảo về hiệu suất.

Và các máy cũng sẽ có màn hình cảm ứng. Với Windows 7, bạn có thể chưa hài lòng với việc dùng cảm ứng hoàn toàn và ngay cả đến Windows 8, bạn cũng sẽ còn gắn bó với kiểu dùng máy để bàn Windows truyền thống. Tuy nhiên, sẽ có nhiều ứng dụng hơn được phát triển hướng đến giao diện cảm ứng, và Windows 8 sẽ là một hệ điều hành ở mọi nơi, lúc đó nhà phát triển ứng dụng nào không thiết kế giao diện cảm ứng thân thiện sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn cũng muốn loại bỏ cái “ổ chuột” với dây cáp chằng chịt dưới bàn và muốn ngăn nắp hơn. Hoặc muốn có một máy tính có giá trị trưng bày và thấy vui khi bật nó lên. Nghe có vẻ như là một điều hứa hẹn ở tương lai nhưng All-in-One PC có thể làm được tất cả điều này.

Tóm lại người dùng có chút kinh nghiệm về sửa chữa máy tính sẽ vẫn yêu thích chiếc máy để bàn truyền thống dạng thùng đứng của họ. Nhưng với hầu hết người dùng thì họ chỉ cần một chiếc máy để chứa hình, phim nhằm phục vụ cho các thiết bị di động khác như điện thoại, máy tính bảng hoặc chơi một vài game thông thường thì All-in-One là lựa chọn hợp lí.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)