Kết thúc ngày 10/01/2008, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES, một triển làm được giới công nghệ mong chờ hàng năm, đã khép lại 4 ngày làm việc. Dưới đây là một vài con số tổng kết của CES năm nay cùng với danh sách các giải thưởng của nó.

Las Vegas đă đón chào khoảng 140 nghìn khách tham gia triển lãm đến từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trong vòng 4 ngày (07/01 - 10/01).

Hơn 2 700 các công ti lớn nhỏ tham gia phô diễn hơn 20 ngàn sản phẩm mới nhất trên 1,7 triệu mét vuông của các gian trưng bày đã đưa đến với công chúng cảm giác choáng váng trước vẻ hoành tráng, thích thú và trầm trồ với những ý tưởng, những chức năng tân tiến nhất và cả những ngạc nhiên với những sản phẩm kì quái nhưng hữu ích.

CES 2008 đã để lại khá nhiều khác biệt so với các năm khác : Ngoài sự chuẩn bị chu đáo với một diện tích trưng bày kỉ lục thì đây là lần đầu tiên CES có vinh dự đón chào một người đứng đầu của một quốc gia, tổng thống Paul Kagame của Cộng hòa Rwanda, và bài phát biểu của ông tại CES. Đây cũng là lần đầu tiên CES được truyền hình trực tiếp các sự kiện, tin tức từ các gian triển lãm của mình (bởi đài NBC trong chương trình Nightly News).

Các sự kiện được quan tâm nhất tại CES năm nay là cuộc chiến giữa hai định dạng video độ nét cao HD DVD và Blu-ray, là sự xuất hiện và những tranh cãi về cuộc soán ngôi của công nghệ OLED trước LCD và Plasma và cả những ám ảnh của một iPhone thành công rực rỡ.

Về các giải thưởng của CES, mặc dù có ba hệ thống giải thưởng tại CES 2008 nhưng đáng chú ý nhất đó là hệ thống giải thưởng CNET's Best of CES Awards, một hệ thống giải thưởng nhằm vinh danh các sản phẩm công nghệ tốt nhất theo các tiêu chí của từng lĩnh vực.

Với CNET's Best of CES Awards năm nay, 3 giải thưởng được đưa ra gồm

  • Best of Show
  • People's Voice
  • Best of CES (cho 10 lĩnh vực)

Trong buổi lễ trao giải, 10 sản phẩm đã được xướng tên tương ứng với hai giải thưởng Best of Show và People's Voice cùng với 10 lĩnh vực của giải Best of CES :

  1. Eco TV của hãng Phillips (hai giải thưởng : lĩnh vực Ti vi và giải Best of Show),
  2. Rokr E8 của Motorola (hai giải thưởng : lĩnh vực Điện thoại thông minh và giải People's Voice),
  3. IdeaPad U110 của Levono (lĩnh vực Máy tính và phần cứng), Alpha DSLR-A200 của Sony (lĩnh vực Máy ảnh và máy quay kĩ thuật số),
  4. Wireless Nunchuck của Nyko (lĩnh vực Trò chơi điện tử),
  5. TR-50 của EchoStar (lĩnh vực Giải trí video gia đình),
  6. Squeezebox Duet của Logitech (lĩnh vực Giải trí audio gia đình),
  7. W7 của iRivver (lĩnh vực Thiết bị cầm tay và mp3),
  8. PC tích hợp trong ô tô của Azentek,
  9. Và cuối cùng là một thiết bị đa công nghệ tự ráp Bug của Bug Labs (lĩnh vực Công nghệ nổi trội).

Thành Việt (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (0)