Theo một báo cáo của Bloomberg cho biết Apple đang tìm kiếm một lệnh cấm bán smartphone của Samsung tại Đức bao gồm cả Galaxy S Plus và Galaxy S II với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế về thiết kế.

Vụ kiện này là một phần của cuộc chiến pháp lí rộng lớn hơn giữa các đối tác của Apple và Android, trong đó Samsung là một "đối thủ" đặc biệt và hai công ty này đã có nhiều vụ kiện chống lại nhau tại nhiều nước trên khắp thế giới. Vụ kiện này là một nỗ lực nữa của Apple nhằm tìm kiếm một lệnh cấm sản phẩm máy tính bảng và các mẫu smartphone khác của Samsung.

Tháng trước, Apple lập luận rằng có ít nhất 10 bằng sáng chế của họ đã bị xâm phạm bởi Samsung ở Úc. Để đáp lại Samsung kiện Apple ở Đức khi cho rằng Apple vi phạm 4 bằng sáng chế của mình, trong đó có một bằng sáng chế liên quan đến biểu tượng cảm xúc.

Mặc dù đã có một số phán quyết ban đầu có lợi cho Apple, nhưng Apple cũng đã gặp những thất bại trong các cuộc chiến pháp lí gần đây. Tuần trước, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kì (ITC) phán quyết rằng smartphone của Motorola đã không vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Hai công ty trên vẫn đang nỗ lực trong cuộc chiến pháp lí lâu dài nhằm chiếm thế "thượng phong" để giành lấy một thoả thuận cấp phép có lợi cho bên giành chiến thắng trong tương lai.

Cả hai đều hi vọng sẽ là người đầu tiên đạt được một lệnh cấm tại một trong những nước có thị trường rộng lớn hơn, chẳng hạn như Mỹ.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)