Ngày 19/1, Microsoft đã công bố kết quả tài chính trong quý thứ 2 của năm tài chính 2012, kết thúc vào ngày 31/12/2011 với con số doanh thu lên đến 20,89 tỉ USD.

Thu nhập hoạt động của Microsoft đứng ở mức 7,99 tỉ USD, trong khi thu nhập ròng là 6,62 tỉ USD, trong khi đó thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Microsoft là vào khoảng 0,78 USD. Tuy nhiên, những con số này nếu đem so với báo cáo thu nhập của năm tài chính trước đó thì Microsoft vẫn thua một ít, cụ thể là thu nhập hoạt động, thu nhập ròng và thu nhập trên mỗi cổ phiếu tương ứng lần lượt là 8,17 tỉ USD, 6,63 tỉ USD và 0,77 USD.

Steve Ballmer, Giám đốc điều hành Microsoft cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao kết quả tài chính vững chắc của công ty, ngay cả khi công ty chuẩn bị cho một năm khởi động nhiều sản phẩm và dịch vụ chủ lực mới. Qua CES 2012 vừa qua, chúng tôi nhận thấy nhiều dấu hiệu tích cực cho hệ điều hành mới của công ty cả trong lĩnh vực điện thoại lẫn máy tính. Người dùng đã có phản ứng một cách mạnh mẽ đến phong cách thiết kế Metro, giao diện thống nhất người dùng qua điện thoại, máy tính, máy tính bảng và TV trong năm 2012 lại làm một".

Bộ phận kinh doanh của Microsoft mang về doanh thu 6,28 tỉ USD trong khoảng thời gian ba tháng, đánh dấu sự tăng trưởng 3% so với quý của năm trước đó. Không chỉ có vậy, sự tăng trưởng có thể lên đến 7% nếu tính thêm 224 triệu USD doanh thu chậm liên quan đến chương trình Office 2010.

Theo ghi nhận của Microsoft thì đã có 200 triệu giấy phép của Office 2010 đã được cấp trong 18 tháng kể từ ngày khởi động. Doanh thu từ Exchange và SharePoint đã tăng trưởng 10% so với cùng kì năm ngoái, trong khi doanh thu từ Lync và Dynamics CRM đã tăng hơn 30%.

Microsoft cũng đã công bố doanh thu 4,77 tỉ USD cho việc kinh doanh máy chủ và các công cụ dành cho doanh nghiệp trong quý thứ 2 của năm tài chính 2012. Con số này phản ánh sự tăng trưởng 11% so với cùng kì năm trước. Windows Server và phiên bản cao cấp SQL Server đảm bảo tăng trưởng ở mức 2 con số, trong khi doanh thu của System Center tăng 20%.

Bộ phận Windows và Windows Live đã mang về doanh thu 4,74 tỉ USD trong khoảng thời gian 3 tháng, đánh dấu một sự suy giảm 6% so với cùng kì năm trước đó. Hiện có hơn 525 triệu giấy phép Windows 7 đã được bán ra kể từ ngày khởi động.

Một điểm khác trong thông báo của Microsoft có nhắc đến doanh thu 784 triệu USD của bộ phận dịch vụ trực tuyến với việc Bing chiến 15,1% thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, bộ phận Giải trí và Thiết bị của hãng cũng đã thu về 4,24 tỉ USD, tăng 15% so với cùng kì năm ngoái.

Microsoft cho biết công ty đã bán được 66 triệu thiết bị chơi game Xbox 360 cho đến nay cùng với hơn 18 triệu bộ cảm biến Kinect. Hiện đã có 40 triệu thành viên trên toàn thế giới sử dụng Xbox Live.

Microsoft đang rất hứng thú với thị trường trong thời gian tới khi có rất nhiều sản phẩm của hãng được lựa chọn, gồm Windows 7 được sử dụng cho ultrabook, smartphone chạy Windows Phone cũng như Windows 8 sẽ ra mắt vào cuối năm.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)