Smartphone, máy tính bảng và máy tính xách tay là 3 loại thiết bị di động phổ biến nhất trên thị trường công nghệ ngày nay. Nhưng, bạn đã biết gì về đặc trưng nổi bật của từng loại sản phẩm trên?

Ngày nay, smartphone đang bắt đầu thay thế các loại điện thoại tính năng thông thường. Việc sở hữu một chiếc smartphone đã không còn là điều quá xa xỉ với người dùng ở rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phân vân về việc nên đổi sang dùng điện thoại thông minh hay mua thêm một máy tính bảng hoặc laptop.

Dưới đây là 5 đặc điểm vượt trội của smartphone mà máy tính xách tay và máy tính bảng không thể có.

1. "Luôn bên bạn, dù bạn ở nơi đâu"

Bạn có thể mang điện thoại theo mình bất cứ đâu. Kích thước nhỏ gọn khiến những thiết bị này có thể nằm gọn trong túi áo, túi quần hay túi xách của bất cứ ai. Bạn còn có thể đặt nó trên bàn ngay cạnh giường ngủ của mình vào ban đêm.

Ảnh
Smartphone là thiết bị thông minh, đa chức năng và nhỏ gọn

Cho dù bạn muốn lướt Web, kiểm tra email, xem thời tiết, hoặc nhắn tin, gọi điện, smartphone hầu như luôn sẵn sàng.

Thực tế là, những chiếc điện thoại thông minh luôn gắn liền với người tiêu dùng trong suốt một ngày dài kể cả khi họ có máy tính xách tay hoặc máy tính bảng. Vậy, câu hỏi đặt ra là: "bạn sẽ sử dụng chiếc điện thoại của mình để làm những công việc cần thiết, hay phải mang thêm một máy tính xách tay hoặc máy tính bảng?"

2. Tính kết nối

Smartphone trước hết là một chiếc điện thoại di động, sau đó mới là thiết bị máy tính. Vì vậy, kết nối qua các mạng di động là tính năng hết sức cơ bản và chắc chắn phải có của loại sản phẩm này. Trong khi đó, chỉ có một số máy tính bảng và một vài máy tính xách tay được trang bị công nghệ trên.

Mặc dù hiện nay, các mạng Wi-Fi dường như đã trở nên rất phổ biến nhưng vẫn còn rất nhiều nơi không có mạng không dây khiến bạn khó có thể truy cập Internet. Tuy nhiên, với điện thoại thông minh, điều này sẽ không phải là một trở ngại. Các loại smartphone ngày nay có thể nhận tín hiệu 3G (hoặc thậm chí là 4G), giúp bạn sử dụng mạng bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

Điện thoại thông minh còn có thể đóng vai trò như một thiết bị phát Wi-Fi dùng cho máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của bạn.

3. Gọi điện

Rõ ràng đây là tính năng mà máy tính xách tay và máy tính bảng không thể có. Tất nhiên, nhiều người có thể cho rằng 2 loại sản phẩm trên cũng có Skype hay Google để chat video. Nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng, trong 3 loại thiết bị, chỉ có điện thoại thông minh mới được tạo ra để làm phương tiện liên lạc thông tin truyền thông.

Hơn thế nữa, trong thực tế, đôi khi cách tốt nhất và nhanh nhất để chúng ta hiểu nhau là một cuộc điện thoại trò chuyện trực tiếp, và điện thoại thông minh đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi từ bất kì nơi nào.

4. Tin nhắn văn bản

Cũng như các loại điện thoại tính năng thông thường, ngoài gọi điện, tin nhắn văn bản cũng là một chức năng buộc phải có của điện thoại thông minh. Loại hình liên lạc này nhanh hơn so với email và ít mang tính trực tiếp hơn một cuộc gọi thoại. Với smartphone, bạn có thể nhận và gửi tin nhắn văn bản ở hầu như bất cứ đâu mà không cần phải phải làm thao tác kết nối nào.

5. Tính linh hoạt

Smartphone không chỉ là một chiếc điện thoại. Ngay từ tên gọi của chúng đã cho chúng ta thấy sự khác biệt với những điện thoại thông thường.

Các sản phẩm này được gọi là thiết bị "thông minh" nhờ các chức năng đi kèm với điện thoại. Đó là máy ảnh, máy nghe nhạc cầm tay, máy ghi âm, một thiết bị định vị GPS, một máy đọc e-book hoặc nhiều tính năng khác.

Chất lượng của các ứng dụng trên có thể kém hơn so với những sản phẩm chuyên dụng nhưng chắc chắn người dùng sẽ nhận thấy, thật thuận tiện khi chúng ta có thể mang theo hầu như tất cả các phương tiện giải trí và làm việc với thời gian 24/7.

Theo VnMedia/




Bình luận

  • TTCN (0)