Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan, Nokia, vừa cho công bố kết quả tài chính quý 4/2011. Theo đó, hãng đã mất đến 945 triệu Euro, tương đương 1,25 tỉ USD, so với cùng kì năm ngoái.

Không chỉ có vậy, doanh số bán hàng và lợi nhuận trong năm của công ty đã giảm lần lượt 29% và 43% so với 1 năm trước đó. Cụ thể, công ty đã chịu tổn thất 1,073 tỉ Euro, tương đương 1,4 tỉ USD và số lượng smartphone bán ra chỉ đạt 19,6 triệu so với 28,6 triệu của năm 2010. Đáng chú ý là con số 19,6 triệu smartphone bán ra chỉ bằng một nửa doanh số bán iPhone của Apple.

Tổng lợi nhuận của Nokia trong lĩnh vực smartphone cũng bị giảm xuống, chỉ thu lợi nhuận 19,9% so với 28,7% của năm trước đó. Hãng cũng thông báo rằng các chi phí dành cho smartphone cũng giảm hơn 150 triệu Euro.

Trong quý 4/2011, Nokia đã ra mắt smartphone Windows Phone đầu tiên là Lumia 800 và Lumia 710 ở một vài thị trường khác nhau, bên cạnh đó là một vài thiết bị Symbian mới trong gia đình Asha.

Ngài Stephen Elop, Giám đốc điều hành Nokia, trong một tuyên bố cho biết: "Nói chung, chúng tôi tạm hài lòng với việc thực hiện kinh doanh điện thoại di động của mình, nhất là khi lợi nhuận tăng trưởng 2 con số trong thị trường kinh doanh thiết bị di động SIM kép ở các thị trường Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á".

Ông cho biết thêm: "Trong tháng 10, chúng tôi đã giới thiệu các mẫu smartphone Asha 200, 201, 300 và 303 tại 76 thị trường trên toàn thế giới. Chúng tôi đang xây dựng trên nền tảng này với các khoản đầu tư R&D để tiếp tục cuộc hàng trình kết nối mọi người với nhau".

Không chỉ có vậy, Elop cho rằng doanh số điện thoại Windows Phone của công ty đáng được mong đợi khi mới đã có 1 triệu máy được bán ra kể từ ngày ra mắt ở một vài thị trường hạn chế, bao gồm châu Âu, Hồng Kông, Ấn Độ, Nga, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)