Adobe Systems vừa cho công bố một vài hình ảnh về phần mềm Photoshop CS6, một bản cập nhật mang đến cho người dùng không gian làm việc với ba gam màu tối và các công cụ chỉnh sửa hình ảnh giữ nguyên như trong công cụ Lightroom 4 beta.

Ảnh

Ngày 27/1, một đoạn video quảng cáo về Photoshop CS6 cũng đã được đăng tải trên Youtube. Bryan O'Neil Hughes, giám đốc bộ phận sản phẩm của Adobe cũng cho biết Photoshop CS6 sẽ ra mắt cùng với phiên bản thứ sáu của Adobe Creative Suite trong nửa đầu năm 2012 .

Video giới thiệu

Giao diện làm việc của Photoshop CS6 sẽ có nền tối hơn tạo nên sự nổi bật và độc đáo. Kiểu giao diện này cũng đã được sử dụng khá hiệu quả trong Lightroom, Photoshop Elements cũng như phù hợp hơn với Phase One Capture One, DxO Optics Pro cùng các phần mềm khác. Tuy nhiên, người dùng Photoshop nếu không thích kiểu nền tối có thể tuỳ chỉnh với các mức độ khác gồm xám, xám đậm và đen.

O'Neil Hughes còn cho biết "Chúng tôi có một giao diện tối hơn, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Điều này cho phép người dùng tập trung vào hình ảnh chứ không phải trên giao diện chính của chương trình".

Bên cạnh đó O'Neil Hughes cũng cho thấy module chỉnh sửa ảnh mới trong Photoshop, được sử dụng để chỉnh sửa các bức ảnh nguyên mẫu được chụp bởi các máy ảnh cao cấp cũng như chỉnh sửa hình ảnh JPEG hoặc các định dạng thông thường khác. Module chỉnh sửa ảnh RAW mới trong Photoshop CS6 cũng có giao diện người dùng giống như Lightroom 4 beta.

Ảnh

Điều đó có nghĩa rằng sẽ có một sự thay đổi lớn đối với những công cụ như thanh kéo Hightlight và Shadow giúp phục hồi chi tiết trong các vùng quá sáng hay quá tối, thanh kéo Black cho phép chỉnh nhanh độ tương phản, thanh trượt Clarity giúp ảnh trở nên trong hơn. Bên cạnh đó người dùng còn có thể thực hiện việc chỉnh sửa ảnh với nhiều thành phần như giảm tỉ lệ nhiễu, cân bằng trắng, độ nét ...

O'Neil Hughes cũng cho thấy một thay đổi nhỏ về đặc tính brush (đường kính, về độ nét của viền, độ trong suốt) xuất hiện trên màn hình trực quan hơn.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)