Thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2012. Ảnh: Internet.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tổng lưu lượng quốc tế của VNPT trong 4 ngày Tết vào khoảng 52 triệu phút, tăng hơn 18% so với cùng kì Tết Tân Mão 2011 và có một số hướng nghẽn.

Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cũng cho biết, vào thời điểm giao thừa, lưu lượng quốc tế tăng đột biến so với ngày thường và xuất hiện một số hướng nghẽn, điển hình là hướng đi Pháp (93%), Đài Loan (94%), Nhật Bản (96,4%), Singapore (89,5%)...

Ngoài ra, với 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone, do được đầu tư trang bị thêm nhiều tổng đài, thiết bị để mở rộng năng lực nên tải xử lí hệ thống đảm bảo trong giới hạn an toàn, ngay cả trong thời điểm giao thừa. Lưu lượng liên mạng giữa 2 mạng di động của VNPT với mạng khác trong 4 ngày Tết giảm khoảng 10% so với cùng thời điểm Tết Tân Mão 2011.

Còn với Viettel, chất lượng dịch vụ viễn thông của nhà mạng này ổn định trong dịp Tết, dịch vụ di động không xảy ra nghẽn tại thời điểm giao thừa cũng như tại các vị trí có đông người tập hợp như các điểm xem bắn pháo hoa.

Về năng lực đáp ứng của mạng lưới, tải hoạt động của các hệ thống đều ở dưới ngưỡng an toàn cho phép, ngay cả giao thừa, hệ thống tổng đài, hệ thống tin nhắn cao nhất lần lượt từ 45% cho đến 70%.

"Về cơ bản, thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt và an toàn trong dịp Tết 2012 và không có bất kì sự cố lớn xảy ra", ông Hải kết luận.

Trước Tết 2012, cả Viettel và VNPT đều đã lập và thực hiện kế hoạch chi tiết đảm bảo an toàn mạng lưới. Các công tác chuẩn bị bao gồm nâng cấp dung lượng tổng đài, tăng kênh kết nối quốc tế và kết nối liên mạng, nội mạng, chuẩn bị đầy đủ xe phát sóng cơ động, vật tư thiết bị dự phòng, phương án sẵn sàng ứng cứu thông tin khi xảy ra sự cố, tổ chức và duy trì nghiêm chế độ trực điều hành tập trung 24/7.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)