Firefox 10 chứa một phần của cơ chế cập nhật “âm thầm”: Làm cho phần lớn add-on hoạt động với các phiên bản trình duyệt mới...

Các nhà phát triển Mozilla đã “bật đèn xanh” để tung ra Firefox 10 vào ngày thứ Ba 31/1/2012. Phiên bản mới có chứa một trong những thành phần đầu tiên của cơ chế cập nhật “âm thầm”: trình duyệt sẽ tự động vô hiệu hóa các add-on không tương thích và đánh dấu tất cả add-on khác là tương thích. Mozilla cho biết, những add-on hoạt động được với Firefox 4 trở về sau sẽ được đánh dấu là tương thích trong Firefox 10.

Mozilla bắt đầu tự động đánh dấu các add-on là tương thích từ hồi tháng 3/2011 khi họ tung ra Firefox 4, nhưng chỉ giới hạn trong những add-on được cung cấp thông qua website riêng của họ. Tính năng mới trong Firefox 10 sẽ đánh dấu tất cả những add-on hoạt động với Firefox 4 trở về sau là tương thích, kể cả những add-on không được cung cấp thông qua Mozilla.

Theo Mozilla, các add-on được cung cấp bên ngoài website của họ chiếm khoảng 75% tất cả các add-on.

Ông Justin Scott, người quản lí nhóm add-on của Mozilla bóng gió, việc tự động đánh dấu add-on tương thích là một trong nhiều tính năng Mozilla đang phát trển để có thể cung cấp "các bản cập nhật âm thầm" giúp nâng cấp Firefox ở chế độ nền (background) và không cần người dùng "động tay" vào bất kì khâu nào.

Các phần khác của dịch vụ sẽ ra mắt trong những phiên bản tương lai của trình duyệt. Việc “cập nhật âm thầm” sẽ hoàn tất với Firefox 13, dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 5/6/2012.

Cũng trong ngày 31/1/2012, Mozilla sẽ phát hành Firefox 3.6.26 - bản cập nhật bảo mật cho trình duyệt hai năm tuổi Firefox 3.6. Sau Firefox 3.6.26 sẽ còn 2 bản cập nhật nữa trước khi Firefox 3.6 “nghỉ hưu” vào cuối tháng 4/2012.

Theo PC World VN/Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)