Microsoft đã tiến hành phát hành phiên bản xem trước của Office 15, bản tiếp theo của bộ Office nổi tiếng, để tiếp nhận những thông tin phản hồi của người tiêu dùng trên khắp thế giới trước khi bản chính thức được phát hành.

Mặc dù phiên bản xem trước của Office 15 chưa thực sự hoàn hảo nhưng bản beta của bộ ứng dụng Office mới được dự đoán sẽ đến tay với mọi người ngay trong mùa Hè năm nay.

Trên blog của PJ Hough, Phó chủ tịch doanh nghiệp của Microsoft Office, có rất ít thông tin về bộ phần mềm mới có tên mã là Office 15 ngoài thông tin cho biết chỉ những người được chọn mới có thể tải phiên bản mới về trải nghiệm, cùng với đó là việc người trải nghiệm phải thực hiện kí kết một thỏa thuận nhưng không được tiết lộ.

Office 15 được xem là bộ ứng dụng Office được Microsoft đặt rất nhiều kì vọng, bao gồm khả năng hỗ trợ các dịch vụ đám mây, máy chủ, điện thoại di động, máy tính dành cho văn phòng, Offce 365, Exchange, SharePoint, Lync, Project, và Visio.

Các nguồn tin gần đây cũng cho biết, Microsoft muốn phát hành Office 15 cho công chúng vào cuối năm 2012, điều ngày khiến nhiều người đưa ra tranh luận là phiên bản mới sẽ được sử dụng tên gọi là Office 2012 hoặc Office 2013. Và nhiều khả năng phiên bản này sẽ ra mắt ngay sau khi Microsoft phát hành Windows 8 vốn được dự kiến sẽ vào khoảng thời gian nửa cuối của năm 2012.

Gần như chắc chắn rằng Office 15 sẽ được phát triển dựa trên giao diện Metro để tận dụng lợi thế trong giao diện người dùng của Windows 8. Giám đốc điều hành của Microsoft là Steve Ballmer trong tháng 9 năm ngoái cũng đã nói bóng gió rằng Microsoft đang tập trung phát triển Office chuyển sang sử dụng giao diện mang phong cách Metro.

Tuy nhiên, sự hiện diện của bộ phần mềm Office Metro này không có nghĩa là thị trường máy tính để bàn sẽ suy tàn. Bởi lẽ, Office trên máy tính để bàn là một trong những trung tâm thu về lợi nhuận lớn nhất cho công ty, do đó ngay cả với việc Windows 8 ra mắt, Microsoft sẽ cần phải làm mới lại Office truyền thống để có thể hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)