Trong một nỗ lực nhằm thu hút khách hàng đến với các sản phẩm của mình, trưởng nhóm truyền thông doanh nghiệp của Microsoft, ngài Frank Shaw, gần đây đã bêu xấu đối thủ cạnh tranh hàng đầu của hãng là Google.

Shaw cho rằng Microsoft cung cấp cho người dùng một sự lựa chọn an toàn hơn so với Google vốn bị chỉ trích bởi các chính sách bảo mật mới mà công ty vừa đưa ra. Microsoft cũng đang có kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhằm khai thác những sai lầm mà Google đã mắc phải trong thời gian gần đây.

Trước đó, Google đã đưa ra chính sách bảo mật mới để chia sẻ thông tin người dùng trên các sản phẩm và dịch vụ khác nhau và đã nhận được nhiều phản ứng dữ dội từ phía người dùng. Thậm chí, hãng đã phải đối chấp với các đại biểu của Quốc hội về các mối quan tâm riêng trong chính sách mới áp dụng.

Shaw tin rằng những thay đổi của Google sẽ làm cho việc kiểm soát thông tin của người dùng trở nên khó khăn hơn, tất nhiên Microsoft sẽ làm ngược lại điều này để cung cấp một chính sách thay thế nhẹ nhàng hơn.

Shaw cho biết: "Chúng tôi làm việc để giữ an toàn cho người dùng trong các hoạt động trực tuyến, cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát dữ liệu và cho phép họ có thể lựa chọn việc lưu thông tin trên đĩa cứng, đám mây hoặc cả hai".

Chẳng hạn, với Hotmail hay Office 365 dựa trên đám mây, người dùng có thể yên tâm với các nội dung cá nhân cũng như e-mail của họ không được sử dụng để phục vụ các hoạt động quảng cáo.

Chiến dịch bêu xấu đối thủ của Microsoft không chỉ ngừng lại ở đó. Microsoft cũng đã đặt quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn trong tuần này với tiêu đề "Putting people first", nghĩa là "đặt người tiêu dùng lên hàng đầu". Microsoft cho rằng người dùng Google đang tỏ ra lo lắng về vấn đề an toàn, trong khi sản phẩm của Microsoft được cho là sẽ an toàn hơn.

Microsoft và Google từ lâu đã được xem là 2 đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên nhiều mặt trận khác nhau, đặc biệt trong các hợp đồng béo bở với chính phủ, cùng với đó là các dịch vụ điện toán đám mây, bao gồm Google Apps và Office 365.

Hiện Google đang là hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, nhưng Microsoft cũng đang muốn tiến sát lại gần sau khi ra mắt Bing, thậm chí hãng còn hợp tác với Yahoo để tăng sức mạnh cạnh tranh với đối thủ của mình. Ở lĩnh vực trình duyệt web, mặc dù IE của Microsoft vẫn đứng đầu nhưng Chrome của Google đang có những bước tiến mạnh mẽ và theo số liệu gần đây cho biết Chrome đã chiếm được vị trí thứ 2 của Firefox.

Google vẫn chưa đưa ra phản ứng về chính sách mới mà Microsoft thực hiện nhằm tấn công mình.

Theo PCMag, ReadWriteWeb




Bình luận

  • TTCN (3)
Ánh Tuyết  22864

Không tán thành cách làm này. Microsoft có thể quảng cáo về chính sách mới của mình chứ "bêu xấu" đối thủ rồi tung ra sản phẩm của mình thì chẳng khác nào hạ mình thấp hơn Google.

Lê văn Hoàn  14

Sao giống người Việt Nam mình thế??? hay MC có ý định chuyển trụ sở về Việt Nam nhỉ???

Nguyễn Văn Thoan  115

Cái này bình thường. Làm kinh doanh mà... Thậm chí mấy cái APCI trong laptop bây giờ hầu hết đã bị M$ đánh thuế cả... Laptop có Win bản quyền hơn laptop bình thường là vậy!