VNPT Thanh Hóa và VinaPhone vừa khảo sát, thiết kế và xây dựng trạm thu phát sóng di động (BTS) tại Đảo Mê, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhằm tăng cường phủ sóng biển đảo, đảm bảo an ninh quốc phòng và phục vụ ngư dân hoạt động trên biển.

Theo đó, VNPT Thanh Hóa và VinaPhone đã khảo sát, thiết kế và xây dựng trạm BTS trên Đảo Mê có diện tích 4,2 km2 và là địa bàn nối liền vùng biển với tỉnh Nghệ An, nằm ở phía nam tỉnh Thanh Hóa. Tháng 1/2012, trạm BTS này đã chính thức phát sóng. Đây là trạm BTS đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hoàn toàn công nghệ xanh, kết hợp năng lựợng mặt trời và năng lượng gió để cung cấp điện năng cho thiết bị hoạt động. Đây cũng là trạm BTS ứng dụng công nghệ mới để mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone trên biển trong phạm vi bán kính từ 50-70 km; phục vụ ngư dân trong phạm vi ngư trường rộng lớn.

Trước đó, ngày 28/10/2011, Công ty Mặt trời Bách Khoa (BK-IDSE) đã chính thức được chọn chủ nhiệm gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống nguồn điện thuộc dự án Xây dựng hệ thống nguồn điện cho trạm BTS VinaPhone tại Đảo Mê - Thanh Hóa. BK-IDSE đã triển khai cung cấp và lắp đặt hệ thống nguồn điện sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió kết hợp máy phát điện cho trạm BTS của VinaPhone. Trạm BTS này sử dụng kết hợp giữa máy phát điện truyền thống với năng lượng tái tạo sẽ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, tăng tính ổn định và duy trì nguồn năng lượng liên tục.

Nhân dịp khai trương trạm BTS Đảo Mê, VNPT Thanh Hóa cũng ưu đãi, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ Đảo Mê 56 máy điện thoại Nokia 1650 cùng với gói cước dịch vụ VinaPhone ưu đãi.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)