Với dự án nghiên cứu có tên Hello của Nokia, người dùng sẽ có một phương thức giao tiếp mới thông qua chạm nhờ những thiết bị tích hợp giao tiếp NFC.

Nhờ có ứng dụng và điện toán đám mây, điện thoại thông minh của chúng ta có thể đảm đương việc chuyển đổi rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thế nhưng vấn đề ở đây là việc khi nói một ngôn ngữ khác, ta không khiến người khác hiểu mình đang nói cái gì. Với dự án Hello, bất kể ai cũng có thể không cần phải nói để diễn đạt điều mình muốn.

Khi cần nói một từ gì đó, bạn sẽ đơn giản là soạn nội dung, chạm điện thoại của mình vào điện thoại của người còn lại và nội dung đã được chuyển đổi sang ngôn ngữ bản địa sẽ xuất hiện trên màn hình của họ. Đây không phải là trường hợp đầu tiên muốn sử dụng điện thoại để phá vỡ rào cản ngôn ngữ bởi đã có những ứng dụng cho phép chuyển đổi văn bản hay cho phép người dùng nói dùng ngôn ngữ này rồi chuyển đổi sang ngôn ngữ khác và đọc ra. Tuy nhiên dự án của Nokia sẽ thực sự gửi tin nhắn giữa điện thoại với nhau, dành cho những môi trường cần yên tĩnh hay cho những ai gặp khó khăn với vấn đề nghe. Với sự phát triển của mô hình làm việc nhóm trong một môi trương đa ngôn ngữ thì Hello thực sự có rất nhiều ý nghĩa. Theo người đứng đầu dự án, mức độ cắt giảm tiếng ồn sẽ lên tới 85%.

Đây là một trong những ứng dụng mới cho thấy tiềm năng của giao tiếp NFC, một công nghệ mà gần đây được phát triển mạnh trong lĩnh vực thanh toán với sự ra đời của Google Wallet.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)