Theo báo cáo mới được ban hành bởi CNN thì hệ điều hành Android của Google có thể sớm nhận được con dấu của chính phủ Mỹ trong việc chấp thuận về một dự án bảo mật quân sự.

Trích dẫn từ một nguồn tin thân cận với dự án, CNN nói rằng các nhà phát triển trong một chương trình của chính phủ đang làm việc trên smartphone chạy phiên bản tùy chỉnh của hệ điều hành Android với những cải tiến về bảo mật. Những thiết bị này được sử dụng để lưu trữ các tài liệu mật, bao gồm điện thoại và máy tính bảng, có khả năng truyền tải những tài liệu qua mạng không dây. Dự kiến những thiết bị nâng cao này sẽ đến tay các nhà hoạt động quân sự trong vài tháng tới.

Cũng theo CNN cho biết, những thiết bị nói trên được bổ sung thêm phần cứng duy nhất, vẫn giữ nguyên những ứng dụng đặc trưng. Bên cạnh việc hiển thị dữ liệu mà mỗi ứng dụng trên điện thoại sử dụng thì chúng cũng sẽ cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu cụ thể có thể gửi qua mạng.

Michael McCarthy, Giám đốc chỉ huy Lữ đoàn hiện đại hóa của quân đội, nói với CNN rằng quân đội nước này đã được thử nghiệm smartphone với màn hình cảm ứng tại các căn cứ quân sự Mỹ trong vòng 2 năm qua (thông tin này cũng được CBS News báo cáo trong tháng 12/2010). Hiện lực lượng quân đội Mỹ đã nhận được 40 smartphone kiểu này nhưng sẽ được bổ sung thêm 50 smartphone và 75 máy tính bảng trong những tháng tiếp theo.

Binh sĩ đang triển khai sẽ là nhóm đầu tiên nhận được các thiết bị trước khi chương trình mở rộng cho các cơ quan liên bang và nhà đầu tư chính phủ. Nếu chương trình tiến hành thành công, được thông qua bởi chính phủ thì các thiết bị Android chắc chắn là mối đe dọa đối với Research in Motion vốn từ lâu cung cấp các thiết bị BlackBerry cho các cơ quan liên bang, bao gồm cả Tổng thống Obama.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)