Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple vừa phải ngừng bán các thiết bị iOS có khả năng kết nối 3G như iPhone 4, iPad Wi-Fi+ 3G trên gian hàng trực tuyến của hãng tại Đức vào hôm 3/2 theo lệnh cấm mà tòa án nước này từng đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Nhiều sản phẩm của Apple bị cấm bán ở Đức, trong khi đó, hãng này đang cố gắng "giữ chân" Samsung tại thị trường này.

“Mặc dù một số model iPad và iPhone hiện không được bày bán trên gian hàng trực tuyến của Apple tại Đức nữa nhưng khách hàng sẽ không khó tìm thấy chúng tại một trong số các cửa hàng bán lẻ của chúng tôi hoặc một đại lí ủy nhiệm”, phát ngôn viên Alan Hely của Apple tuyên bố.

Trong khi iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPad Wi-Fi+ 3G nằm trong “danh sách đen” tại Đức thì iPhone 4S và model iPad Wi-Fi vẫn được bày bán bình thường.

Vào ngày 9/12 năm ngoái, một tòa án Đức đã ra phán quyết buộc Apple Sales International, một công ty con phụ trách việc bán hàng ở châu Âu cho Apple (trụ sở đặc tại Cork, Ireland) phải ngừng bán hoặc phân phối các thiết bị di động xâm phạm một số bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ 3G/UMTS của Motorola.

Phía Motorola cho biết tại thời điểm đó họ đã đàm phán với Apple và cung cấp cho công ty này “một số điều khoản cấp phép và các điều kiện hợp lí kể từ năm 2007”.

Apple cho biết hãng đang lên kế hoạch kháng cáo lại phán quyết này. Hiện Apple còn dính vào các vụ kiện xâm phạm bản quyền khác đang chờ xét xử cũng tại Đức.

“Apple phản đối phán quyết này bởi Motorola liên tục từ chối cấp giấy phép cho Apple dựa trên các điều khoản hợp lí, mặc dù tuyên bố nó là một bằng sáng chế tiêu chuẩn công nghiệp cách đây bảy năm”, một phát ngôn của Apple tuyên bố.

Apple đang vướng vào cuộc chiến pháp lí tranh chấp bằng sáng chế với một loạt công ty đối thủ, bao gồm Samsung, HTC tại nhiều nước. Mới đây, Apple cũng gánh lấy thất bại trong một vụ kiện nhằm ngăn chặn việc bán các dòng sản phẩm Galaxy của Samsung.

Theo Dân Trí/Reuters/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Minh Trung  64

Gậy ông đập lưng ông!