Windows 8 Consumer Preview được dự kiến sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng trong vài tuần tới với rất nhiều những thay đổi về giao diện được đóng gói bên trong.

Trong số này không thể không nhắc đến việc thiếu một nút Start mặc dù đây là một lựa chọn "không thể thiếu" trong các phiên bản Windows kể từ ngày Windows 95 ra mắt. Nhưng thực sự đó chỉ là một trong những thay đổi lớn trong phiên bản hệ điều hành Windows hỗ trợ công nghệ cảm ứng dành cho nhiều thiết bị khác nhau.

Khi so sánh với Windows 8 Developer Preview được xuất hiện từ tháng 9/2011, phiên bản Consumer Preview sắp tới cũng sẽ thay đổi thanh Charms vốn trước đây xuất hiện ở phía bên phải của màn hình. Thay vào đó sẽ là một khu vực trong suốt với các biểu tượng có thể nhìn thấy được. Ảnh chụp màn hình của phiên bản Windows 8 Build 8220 xuất hiện cuối tuần vừa qua được xem là bằng chứng về những sửa đổi này.

Những thay đổi này sẽ xuất hiện trên cả hai phiên bản dành cho thiết bị cảm ứng và thiết bị không hỗ trợ cảm ứng, thay thế các thanh đã có sẵn trong vài tháng qua. Màn hình khởi động Metro có thể xuất hiện một vài thay đổi, và một trong những ảnh chụp màn hình bị rò rỉ ở trang PC Beta của Trung Quốc đã xác nhận điều này.

Khi phát hành ra công chúng, thành viên của phiên bản Windows 8 Beta sẽ mang đến cho người dùng các lựa chọn hấp dẫn như Windows Store, bao gồm cả những gợi ý về thay đổi các trong phiên bản cuối cùng của nền tảng này.

Sau khi phát hành bản Consumer Preview của Windows 8, Microsoft có thể ra mắt phiên bản RC của nền tảng này, và nhiều khả năng sẽ là vào mùa hè, trong khi phiên bản chính thức sẽ xuất hiện vào mùa thu.

Tập ảnh: Hình ảnh rò rỉ của Windows 8 Consumer Preview (6 hình)

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)