Sony vừa tiến hành đổi tên dịch vụ PlayStation Network thành Entertainment Network trong một nỗ lực nhằm thống nhất các dịch vụ trực tuyến của mình, bao gồm phim ảnh, trò chơi, nhạc,...

Việc đổi tên này sẽ không gây ảnh hưởng đến tài khoản cá nhân của người sử dụng. Vào ngày mai, một bản cập nhật sẽ được ra mắt người dùng PlayStation 3 và PlayStation Vita. Đáng ngạc nhiên là sự thay đổi này sẽ không đến được với hệ máy cầm tay PlayStation Portable (PSP).

Mạng PlayStation Network xuất hiện lần đầu vào tháng 11/2006 cùng thời điểm với sự ra mắt của PlayStation 3. Sau đó, Sony đã ra mắt PlayStation Store, PlayStation Home và PlayStation Plus trên PlayStation Network. Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với Marketplace của Xbox 360 nhưng mạng chơi game của Sony vẫn đến được trên 60 quốc gia và cung cấp nhiều lựa chọn về giải trí hay thương mại.

Tuy nhiên, vụ bê bối của PSN khi mà hàng triệu tài khoản của người sử dụng đã bị đánh cắp đã để lại một vết đen trong thương hiệu của Sony. Trong nỗ lực kiểm soát thiệt hại, Sony tuyên bố sẽ tăng cường tính bảo mật của mạng PSN và đã chi gần 1 triệu USD đền bù cho thiệt hại của người sử dụng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)