Ultrabook Folio 13 của HP

Epson, Onkyo, Viewsonic và một loạt các công ty khác nhỏ hơn đã thông báo về việc kí kết hợp đồng với các nhà sản xuất MTXT ở Đài Loan trong việc xây dựng những ultrabook giá rẻ, vào khoảng 599 USD.

Theo một nguồn tin được giấu tên được trích dẫn trên Notebook Italia thì các công ty đề cập ở trên đã cùng với một số nhà sản xuất PC nhỏ khác đã kí hợp đồng với Pegatron Technology và Elitegroup Computer Systems (ECS) để sản xuất ultrabook mang thương hiệu riêng của họ.

Theo kế hoạch được kí kết giữa các bên thì Pegatron Technology sẽ bắt đầu thực hiện sản xuất ultrabook vào tháng 4 và 5 năm nay, trong khi ECS được cho là bắt đầu sản xuất trước khi kết thúc quý 2 năm nay.

Không có thông tin chi tiết về các ultrabook được tiết lộ nhưng theo Notebook Italia thì giá của chúng được thiết lập vào khoảng giữa 599 USD và 649 USD. Con số này thấp hơn nhiều so với ultrabook rẻ nhất trên thị trường là Toshiba Portege Z835 vốn có giá bán lẻ là 799,99 USD (nhưng được thiết lập ở một thỏa thuận mua hàng độc quyền), trong khi giá bán rẻ nhất thực tế chung cho tất cả sản phẩm được thiết lập ở mức 929 USD.

Được biết, ultrabook là một khái niệm sản phẩm MTXT mỏng và nhẹ được Intel đưa ra nhằm cạnh tranh với sự phổ biến ngày càng tăng của máy tính bảng vốn đang ăn sâu vào thị trưởng máy tính. Tuy nhiên, chi phí cao cùng với việc phụ thuộc vào các thành phần phần cứng đã khiến ultrabook chưa thực sự phổ biến rộng rãi như kì vọng mà Intel đặt ra.

Những tiến bộ trong công nghệ sản xuất, chẳng hạn như giới thiệu vỏ máy bằng sợi thủ tinh có thể giúp ultrabook rẻ hơn 50-100 USD so với thiết kế vỏ nhôm unibody. Có điều, những ultrabook đầu tiên sử dụng thiết kế này sẽ chỉ xuất hiện cho đến quý 2/2012 mà thôi.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)