iBasso DX100 là máy nghe nhạc chuyên nghiệp dành cho audiophile.

Cowon Z2 là model duy nhất trong danh sách đã có mặt ở Việt Nam với mức giá gần 6 triệu đồng cho bản 8 GB.

Ngay từ đầu năm 2012, nhiều mẫu máy nghe nhạc đã ra mắt thị trường. Trong đó Sony là hãng sản xuất tích cực nhất khi giới thiệu liền 2 model Walkman B và E series mới. Tuy nhiên, bộ đôi này lại không được trang bị hệ điều hành Android mà chỉ sở hữu các tính năng giải trí âm nhạc và phim ảnh thông thường. Trong khi đó, nhiều hãng sản xuất khác như Samsung và Cowon lại cho phép sản phẩm nghe nhạc của mình có thêm hệ điều hành Android.

Dưới đây là 5 máy nghe nhạc vừa ra mắt đầu năm 2012.

iBasso DX100

iBasso là hãng chuyên về ampli headphone và DX100 là máy nghe nhạc đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, đây là model gây được nhiều chú ý được giới thiệu là máy nghe nhạc chuyên nghiệp dành cho các audiophile với chip DAC ES9018 tích hợp, cho phép xử lí tốt các file nhạc lossless 24 bit/192 KHz, đi kèm một Headphone ampli +/-8,5V và bộ tăng âm kĩ thuật số 256-Steps Digital Volume Control.

Model có bộ nhớ trong 64 GB, có thể nâng cấp thêm thẻ nhớ microSD tối đa 32 GB và chạy hệ điều hành Android của Google. iBasso DX100 vừa được bán ra trong tháng một với giá 700 USD nhưng hiện đã "cháy hàng".

Sony Walkman E060

Ảnh
Sony E060 với loa dock đi kèm.

E060 là chiếc Walkman dòng E của Sony dành cho năm 2012. Model vẫn giữ thiết kế mang nhiều nét tương đồng với những thế hệ trước khi có dáng thanh, mỏng (9,1 mm), nhẹ (37 g) và sở hữu hệ thống bàn phím cứng chuyên dụng kết hợp với màn hình LCD màu.

Sản phẩm sở hữu thời gian sử dụng pin khá ấn tượng lên tới 30 giờ chơi nhạc sau mỗi lần sạc đầy. So với đời trước, E060 được cải thiện về tính năng khử nhiễu và có khả năng cắt giảm tiếng ồn lên tới 98%, thích hợp cho nhu cầu nghe nhạc di động tại ga tàu, sân bay và cải thiện cả âm thanh khi trình diễn trong nhà.

Samsung Galaxy Player 3.6

Ảnh
Galaxy Player 3.6 có cấu hình và tính năng tương đương với iPod Touch của Apple.

Galaxy Player 3.6 là máy nghe nhạc chạy Android có kích thước nhỏ gọn nhất của Samsung hiện nay với màn hình cảm ứng 3,65 inch. Giống với các model 4 và 5 inch ra mắt năm ngoái, model 3,6 vẫn chạy hệ điều hành Android 2.3 với giao diện TouchWiz, đi kèm vi xử lí lõi đơn tốc độ 1 GHz và camera 2 chấm. Không hỗ trợ sim và tính năng đàm thoại, máy chỉ có kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

Tới quý II năm nay, Galaxy Player 3.6 mới bán ra ở châu Âu và Mỹ nhưng tại Hàn Quốc, sản phẩm đã chính thức phát hành với giá hơn 170 USD cho bản 8 GB.

Sony Walkman B170

Ảnh
Với trọng lượng chỉ 28 gram, mẫu Walkman B series mới là dòng máy nghe nhạc có thiết nhỏ, nhẹ và cũng có giá thuộc hàng mềm nhất của Sony.

B170 mới là dòng máy nghe nhạc Walkman có thiết nhỏ, nhẹ và giá thuộc hàng mềm nhất của Sony.

B170 bắt đầu được Sony bán ra thị trường trong tháng 1 với các model 2 GB và 4 GB. So với các mẫu B150 và B160 của năm ngoái, B170 vẫn giữ dạng nhỏ gọn, cổng cắm USB 2.0 giống như một chiếc USB thông thường. Trên thân máy có màn hình LED với đèn nền nhiều màu cho phép hiển thị thông tin nhạc.

Ngoài khả năng sạc nhanh, điểm nổi bật ở model mới của Sony là tính năng tăng cường âm trầm Bass Boost thích hợp với người nghe các thể loại nhạc sôi động và mạnh mẽ.

Cowon Z2

Ảnh
Cowon Z2 với màn hình AMOLED 3,7 inch và cấu hình phần cứng tương đương smartphone cao cấp.

Ra mắt trong tháng 1 tại Hàn Quốc nhưng Z2 là máy nghe nhạc duy nhất trong danh sách hiện đã có mặt tại Việt Nam. Model có giá ở thị trường xách tay dao động từ 5,8 tới 7,4 triệu đồng, gồm hai phiên bản trắng và đen với bộ nhớ trong 8, 16 hoặc 32 GB.

Ngoài hệ điều hành Android với kết nối Wi-Fi, Z2 đáng chú ý với màn hình AMOLED kích thước 3,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel và cấu hình có thể xử lí tốt video chất lượng HD. Một thiếu sót của sản phẩm là không có camera.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)