Nội dung lá thư ngỏ được gửi đến Quốc hội Mỹ - Ảnh chụp lại màn hình

Một lá thư ngỏ với chữ kí của 75 tổ chức, cá nhân vừa được gửi đến Quốc hội Mỹ để kiến nghị bãi bỏ Đạo luật chấm dứt vi phạm bản quyền trên mạng (SOPA) và Đạo luật Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (PIPA).

Theo Slashgear, lá thư ngỏ kể trên đã được gửi đến Quốc hội Mỹ trong ngày 6/2 vừa qua và đã thu thập được chữ kí ủng hộ của khoảng 75 nhóm và cá nhân, từ doanh nhân, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, tổ chức dân quyền và vài công ty hoạt động trong lĩnh vực internet.

Mặc dù các nhà lập pháp Mỹ hôm 20/1 đã ngưng vô thời hạn việc bỏ phiếu thông qua hai dự luật chống vi phạm bản quyền này nhưng lá thư ngỏ kể trên vẫn bày tỏ sự lo lắng nếu SOPA và PIPA được thông qua dưới những hình thức khác, hay nói cụ thể là những đạo luật có mục tiêu tương tự.

Nội dung lá thư ngỏ cũng cáo buộc Quốc hội Mỹ đang đứng về phía một số ít hãng nắm giữ bản quyền số, trong đó có thể kể đến các hãng tên tuổi trong lĩnh vực điện ảnh và ghi âm, điển hình là Motion Picture Association of America (MPAA) và Recording Industry Association of America (RIAA).

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)