Yahoo lại phải trải qua sự thay đổi trong vị trí các người lãnh đạo của công ty khi Chủ tịch Hội đồng quản trị của hãng là ngài Roy Bostock tuyên bố xin rời bỏ vị trí của mình tại Yahoo.

Để lấp đầy chỗ trống sau khi Bostock ra đi, Hội đồng quản trị Yahoo đã thuê Alfred Amoroso và Maynard Webb Jr phục vụ như là Giám đốc độc lập. Amoroso trước đây được biết đến là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Rovi, trong khi Webb trước đây là Giám đốc điều hành và hiện là Chủ tịch của LiveOps.

Kế hoạch ra đi của Bostock đã được báo trước và ông cho biết sẽ không tái tranh cử vị trí này trong tương lai.

Đây quả là một giai đoạn hỗn loạn của Yahoo khi mà cách đây không lâu hãng đã sa thải Giám đốc điều hành Carol Bartz (tháng 9/2012), và người thay thế bà là Scott Thompson cũng chỉ mới lên nhậm chức không lâu trước khi đồng sáng lập công ty là Jerry Yang từ chức khỏi Hội đồng quản trị Yahoo để theo đuổi các quyền lợi khác.

Được biết, Bostock gia nhập hội đồng quản trị của Yahoo tháng 5/2003, trở thành Chủ tịch vào tháng 1/2008, chỉ vài tuần trước khi công ty nhận được lời đề nghị mua lại từ phía Microsoft nhưng sau đó hãng đã từ chối. Một năm sau, hai công ty này đã tấn công một thỏa thuận trong thị trường tìm kiếm và quảng cáo.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)