Nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan, Nokia, đang chuẩn bị cho việc phát hành một smartphone cao cấp mới tại triển lãm Mobile World Congress 2012 diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng Hai này.

Điều này nhiều khả năng sẽ là mẫu smartphone Lumia 900 mà Nokia công bố gần đây với đầy đủ các thông số kĩ thuật, cùng với đó là chiến lược phát triển dành cho thiết bị trong năm của công ty.

Một năm trước, Nokia đã thông báo rằng hãng sẽ tập trung phát triển smartphone chạy Windows Phone, và cho đến nay tổng cộng đã có 3 thành viên trong gia đình này được xuất hiện. Riêng thành viên mới nhất là Lumia 900 vẫn chưa được chính thức lên kệ.

Theo Forbes thì Nokia dự kiến sẽ phát hành một thiết bị mới với một loạt các tính năng cao cấp tại sự kiện MWC ở Barcelona, mặc dù vẫn chưa biết đó có phải là một điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft hay không.

Một số tin đồn trước đây cho biết rằng Nokia sẽ cho phát hành một phiên bản mang tên Lumia 910 như là một thành viên nâng cấp từ Lumia 900 ra mắt ở châu Âu. Hơn nữa, một số thông tin ban đầu cho biết phiên bản mới sẽ có một loạt các nâng cấp so với các thiết bị có sẵn, bao gồm camera 12 Mpx ở mặt sau.

Mặc dù Nokia đã phủ nhận những tin đồn nhưng hãng sẽ tổ chức một buổi họp báo diễn ra vào buổi sáng 27/2 tại Barcelona, và đó là nơi các thiết bị nói trên dự kiến sẽ được ra mắt chính thức.

Nokia cũng cho biết kế hoạch mở rộng số lượng lớn các smartphone Windows Phone trong năm nay, thậm chí hãng còn nói rằng có thể sẽ xem xét việc khai tử nền tảng Symbian sớm hơn so với dự kiến, khi đó Nokia N8 có thể được xem là thiết bị cuối cùng chạy nền tảng hệ điều hành này.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)